Tiết lộ sốc: Tim Cook từng bị chính nhà sáng lập Apple Steve Jobs đánh giá thấp

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Steve Jobs từng thẳng thắn chê bai Tim Cook - người mà ông đích thân lựa chọn để kế nhiệm vị trí CEO Apple.

Trước khi qua đời, nhà sáng lập Apple - Steve Jobs đã đích thân lựa chọn Tim Cook để thay thế vị trí "thuyền trưởng" của táo khuyết. Gần 10 năm trôi qua, người trong cuộc mới đây vừa hé lộ một chi tiết ít ai biết về mối quan hệ giữa Steve Jobs - Tim Cook.

Tác giả của cuốn tự truyện "Steve Jobs", Walter Isaacson, đã tiết lộ Steve Jobs từng thẳng thắn chê Tim Cook: "Ông ta (Tim Cook) không phải là người biết cách phát triển sản phẩm". Đúng như vậy, Steve Jobs đôi lúc không đánh giá cao Tim Cook về độ hiểu biết, cũng như khả năng phát triển, định hướng sản phẩm. 

Tiết lộ sốc: Tim Cook từng bị chính nhà sáng lập Apple Steve Jobs đánh giá thấp - Ảnh 1

 

Chi tiết này đã được Walter Isaacson bỏ ra khỏi cuốn tự truyện, bởi theo ông: "Nhận xét này có phần hơi nặng lời." 

Cuốn tiểu sử Steve Jobs được xuất bản vào ngày 24/10/2011 - 19 ngày sau khi ông qua đời vì bệnh ung thư tuyến tụy ở tuổi 56.

Cần phải nói thêm, ngay sau sự ra đi của Cựu Trưởng nhóm Thiết kế sản phẩm Jony Ive, đã có nhiều thông tin cho rằng lý do nhà thiết kế tài ba này từ bỏ Apple bởi Tim Cook không quá mặn mà với việc phát triển sản phẩm, mà đề cao tỷ suất lợi nhuận hơn.

Trái ngược với Tim Cook, dưới thời kỳ của Steve Jobs, Apple luôn cho ra đời những sản phẩm có thiết kế tuyệt vời. Walter Isaacson chia sẻ thêm: 

"Steve Jobs dành tới nửa ngày trời để làm việc trong studio thiết kế. Ông ấy buộc tất cả ra ngoài để làm việc 1 -1 với Jony Ive. Họ sẽ nghiên cứu và săm soi toàn bộ chiếc điện thoại, tới những chi tiết nhỏ nhất như jack cắm kết nối, cổng sạc... Jony Ive thời kỳ đó được trọng dụng hết mức." 

Ông nhấn mạnh về sự bất ổn bên trong Apple, và cho rằngTim Cook và Jony Ive không có sự đồng điệu về quan điểm làm việc.

Sau những phát ngôn của Walter Isaacson, CNBC đã liên hệ với trực tiếp với Apple. Tuy nhiên, hãng này vẫn chưa đưa ra phản hồi chính thức.

Tin Cùng Chuyên Mục