Tin tặc đánh cắp kế hoạch sản phẩm của Apple và đây là những thứ được tiết lộ

Đại Hải

Một nhóm tin tặc có tên REvil, còn được gọi là Sodinokibi đã đánh cắp và công bố bản thiết kế sản phẩm từ nhà cung cấp Quanta Computer của Apple và khoản tiền chuộc 50 triệu USD.

Công ty Đài Loan Quanta Compute được biết đến là nhà cung cấp chính về thiết kế sản phẩm của Apple. Tin tặc tuyên bố đã xâm nhập vào mạng máy tính của công ty này và đánh cắp dữ liệu về các mẫu thiết kế máy tính Apple mới chưa được công bố bao gồm cả số sê-ri và thông số kỹ thuật của thiết bị.

Ảnh: Flipboard
Ảnh: Flipboard

Nếu đúng là nhóm này đã đánh cắp được các tập tin thì một số kế hoạch phần cứng của Apple có thể đã bị lộ ra ngoài chẳng hạn như iPhone, máy tính mới hay kính thực tế tăng cường. Quanta đã xác nhận điều này và cho biết họ đang làm việc với cơ quan thực thi pháp luật. Nhưng điều này cũng không ảnh hưởng quá nhiều đến hoạt động kinh doanh của công ty.

Nhóm tin tặc REvil tuyên bố sẽ tiếp tục tiết lộ ảnh và tài liệu các thiết bị Apple hằng ngày và yêu cầu một khoản tiền chuộc trước ngày 1/5. Apple hiện chưa đưa ra bình luận nào về vụ việc này.

Tin Cùng Chuyên Mục