Tổng tài sản cuối năm 2023 của ngân hàng Vietinbank (CTG) đạt hơn 2 triệu tỷ đồng, dư nợ tín dụng tăng trưởng gần 16%

An An

Nguồn vốn huy động của Vietinbank cũng ước đạt hơn 1,5 triệu tỷ đồng, tăng 13,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngân hàng VietinBank (mã ck: CTG) mới đây tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hoạt động kinh doanh năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Tại Hội nghị, lãnh đạo VietinBank cho biết năm 2023, nền kinh tế thế giới và trong nước gặp không ít khó khăn và thách thức nhưng VietinBank đã hoàn thành kế hoạch kinh doanh năm 2023 với nhiều chỉ tiêu vượt kế hoạch giữa nhiệm kỳ; tiếp tục khẳng định vai trò ngân hàng chủ lực và trụ cột chấp hành các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, Chính phủ.

Tính đến cuối năm 2023, tổng tài sản của VietinBank ước đạt hơn 2 triệu tỷ đồng, tăng trưởng 12,5% so với cuối năm 2022.

Dư nợ tín dụng ước gần 1,5 triệu tỷ đồng, tăng trưởng gần 16% so với cuối năm 2022. Nguồn vốn huy động ước hơn 1,5 triệu tỷ đồng, tăng 13,7%.

Ngân hàng tối ưu hoá chi phí, quản trị chi phí hiệu quả, từ đó tỷ lệ CIR (chi phí hoạt động/tổng thu nhập) ở mức 28%, và là một trong những ngân hàng có tỷ lệ CIR thấp nhất ngành.

Để nâng cao năng lực vốn tự có, ngày 01/12/2023, VietinBank đã thành công tăng vốn điều lệ lên hơn 53.000 tỷ đồng thông qua phát hành cổ phiếu để trả cổ tức từ lợi nhuận năm 2020.

Về nhiệm vụ trọng tâm năm 2024, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước - Đào Minh Tú - nhấn mạnh định hướng điều hành hoạt động ngân hàng là phải đảm bảo mục tiêu ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát. Tỷ giá phải giữ được ổn định.

VietinBank với vai trò chủ lực của hệ thống tín dụng cần quyết liệt để tiếp tục cung ứng vốn cho nền kinh tế và thực sự giúp cho doanh nghiệp thoát ra được khó khăn. 

Hạn chế và có biện pháp kiểm soát rủi ro tập trung tín dụng đối với các khách hàng/nhóm khách hàng lớn là các Tổng công ty, Tập đoàn và người có liên quan. Đồng thời tiết giảm tối đa chi phí hoạt động để có điều kiện tiếp tục giảm lãi suất cho vay, nhất là đối với các khoản cho vay cũ và cho vay trung, dài hạn.

Song song với việc rà soát để đơn giản hóa các thủ tục hành chính, cắt giảm điều kiện không cần thiết, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp và người dân tiếp cận vốn tín dụng ngân hàng, VietinBank tiếp tục tiết giảm chi phí để giảm lãi suất cho vay.

Vietinbank cũng sẽ thực hiện các giải pháp phát triển ngân hàng số, phát triển thanh toán không dùng tiền mặt và đảm bảo an ninh, an toàn hoạt động hệ thống thanh toán, công nghệ thông tin.

Tin Cùng Chuyên Mục