Top 10 nhà sản xuất ô tô được yêu thích nhất

VOV

Kết quả này có được từ nghiên cứu với 37 tiêu chí từ chỗ ngồi, thiết kế... cho đến cảm giác của họ khi tăng tốc lẫn cảm giác sang trọng của nội thất.

Vừa qua, kết quả của nghiên cứu Automotive Performance, Execution và Layout (APEAL) đã được công bố và cho thấy sự thống trị thực sự của các nhà sản xuất ô tô đến từ nước Mỹ.

Nghiên cứu APEAL là bài khảo sát đo lường sự yêu thích của các chủ sở hữu với chiếc xe của họ và sự đáp ứng của mẫu xe với những kỳ vọng của khách hàng.

Theo JD Power, điều quan trọng đối với các nhà sản xuất là vấn đề chất lượng vì quyết định mua một chiếc xe hơi không chỉ là một khoản đầu tư lớn mà còn là về yếu tố cảm xúc. Nghiên cứu được thực hiện với 37 tiêu chí từ chỗ ngồi, thiết kế... cho đến cảm giác của họ khi tăng tốc lẫn cảm giác sang trọng của cabin. Đây là kết quả tổng hợp từ 87.282 phản hồi của các chủ sở hữu sau 90 ngày sở hữu xe. 

10. Huyndai

Top 10 nhà sản xuất ô tô được yêu thích nhất - Ảnh 1

Điểm số: 842

Hyundai đứng ở vị trí thứ 10 trong danh sách các thương hiệu xe hơi được yêu thích nhất. Mặc dù không đạt được kết quả tốt trong danh sách này nhưng cho đến nay Hyundai là thương hiệu nhận được rất nhiều các giải thưởng ở hạng mục khác.

Kết quả xếp hạng tại đây đã bao gồm các thương hiệu phụ như Genesis và Kia của công ty. Những mẫu xe giành được danh hiệu hàng đầu trong phân khúc tương ứng của họ là Hyundai Sonata, Veloster, Kia Stinger, Telluride và Genesis G70.

9. Honda

Top 10 nhà sản xuất ô tô được yêu thích nhất - Ảnh 2

Điểm số: 842

Nhà sản xuất tiếp theo trong danh sách là Honda. Mặc dù hãng xe Nhật Bản không giành được những giải thưởng lớn nhất nhưng với Odyssey, Honda đã nhận được một giải thưởng cấp độ phiên bản năm thứ hai liên tiếp.

Mức độ tin cậy lớn của Honda luôn giúp họ "giữ chân" được khách hàng nhưng điều khiến các mẫu xe hấp dẫn hơn có thể là do cách bố trí cabin với nhiều công nghệ hiện đại và các vật liệu cao cấp.

8. Nissan

Top 10 nhà sản xuất ô tô được yêu thích nhất - Ảnh 3

Điểm số: 844

Vị trí thứ 6,7,8 trong danh sách nhà sản xuất được yêu thích nhất năm nay là cuộc chiến "cân tài cân sức" của bộ 3 Nissan, Mazda và Kia. Nhờ sự khởi đầu mạnh mẽ trong năm 2020, Nissan đã nhận được những sự ưu ái từ các khách hàng của mình và lí do chủ yếu có thể đến từ ngôn ngữ thiết kế mới và cách bố trí cabin cao cấp hơn của hãng.

Thêm vào đó, Nissan là một trong số các nhà sản xuất được trao giải nhiều nhất với 4 giải thưởng cấp độ mô hình. Con số này bằng với BMW và chỉ đứng sau Hyundai.

7. Mazda

Top 10 nhà sản xuất ô tô được yêu thích nhất - Ảnh 4

Điểm số: 844

Mazda đã tạo ra một sự thay đổi lớn trên thị trường trong năm nay và điều đó đã được thể hiện rõ trong nghiên cứu của APEAL. Kết quả năm nay là một con số vô cùng ấn tượng đối với Mazda. So với năm 2019, nhà sản xuất Nhật Bản đã tăng thêm 9 bậc.

6. Kia

Top 10 nhà sản xuất ô tô được yêu thích nhất - Ảnh 5

Điểm số: 844

Đồng vị trí thứ 8, Kia với một năm hoạt động năng nổ đã đóng góp rất nhiều vào số lượng giải thưởng kỷ lục của Tập đoàn Hyundai Motor. Mặc dù bằng điểm với Mazda và Nissan nhưng Kia chính là thương hiệu đứng đầu trong Nghiên cứu chất lượng ban đầu của JD power vào tháng trước. Thật trùng hợp, mặc dù vậy, nó cũng được gắn với Dodge cho vị trí đầu tiên.

5. MINI

Top 10 nhà sản xuất ô tô được yêu thích nhất - Ảnh 6

Điểm số: 853

Thương hiệu ô tô cỡ nhỏ được sản xuất bởi Tập đoàn ô tô Anh đã được BMW đại tu và khẳng định vị thế của mình như một "biểu tượng văn hóa".

Mặc dù Mini không còn giống "Mini trước kia" nữa, nhưng sự gia tăng về kích thước có thể là một trong những lý do chính tạo nên sự hấp dẫn của nó vì giờ đây nó đã cung cấp một không gian và kích thước thoải mái hơn cùng với nhiều tính mới, thú vị. Vị trí thứ năm với 853 điểm cho một thương hiệu xa xỉ đã cho thấy rõ rằng sự yêu thích của khách hàng đối với họ.

4. Ford

Top 10 nhà sản xuất ô tô được yêu thích nhất - Ảnh 7

Điểm số: 855

Vị trí thứ tư thuộc về là nhà sản xuất xe hơi đến từ nước Mỹ. Mặc dù có thứ hạng khá cao nhưng đây vẫn là kết quả chưa thực sự ấn tượng đối với Ford khi F-150 là mẫu xe bán tải phổ biến nhất ở Bắc Mỹ.

3. GMC

Top 10 nhà sản xuất ô tô được yêu thích nhất - Ảnh 8

Điểm số: 857

Thương hiệu phụ sang trọng của General Motors đứng thứ 3 trong nghiên cứu APEAL với 857 điểm, cao hơn 8 bậc so với thương hiệu anh em của nó - Chevrolet. Trong nghiên cứu chất lượng ban đầu được thực hiện vào tháng trước, GMC đã xếp thứ 8 chung cuộc.

2. Ram

Top 10 nhà sản xuất ô tô được yêu thích nhất - Ảnh 9

Điểm số: 871

Ở vị trí thứ 2 lại là một thương hiệu bán tải nổi tiếng khác của Bắc Mỹ - Ram cũng đứng thứ ba trong nghiên cứu chất lượng ban đầu. Điều đặc biệt là thương hiệu với sản phẩm là xe tải và bán tải lại có thể vượt qua cả Ford về độ yêu thích; đây thực sự là kết quả đáng tự hào. Và điều đó đã nói lên tất cả những trải nghiệm tuyệt vời mà nó mang lại cho các khách hàng.

1. Dodge 

Top 10 nhà sản xuất ô tô được yêu thích nhất - Ảnh 10

Điểm số: 872

Nghe có vẻ lạ nhưng không quá ngạc nhiên khi Dodge đứng đầu danh sách được khách hàng yêu thích nhất. Với các mẫu xe như Charger, Challenger hay các phiên bản Hellcat của họ trong dòng sản phẩm của mình, Dodge đã tự khẳng định mình là một thương hiệu đầy triển vọng.

Thêm vào đó, đây là thương hiệu đại chúng duy nhất ngoài Hyundai giành được cả danh hiệu APEAL và IQS trong cùng một năm và cũng là thương hiệu Mỹ duy nhất làm được điều này./.

Link bài gốc

Tin Cùng Chuyên Mục