Twitter tung chương trình ưu đãi để "cứu" mảng kinh doanh quảng cáo

Kim Dung

Twitter đang nỗ lực "níu kéo" thương hiệu quay lại với nền tảng để phục hồi hoạt động quảng cáo vốn mang lại doanh thu 5 tỷ USD mỗi năm cho công ty.

Theo Financial Times, Twitter của Elon Musk vừa đưa ra những ưu đãi hào phóng để "mời chào" các thương hiệu quảng cáo trên nền tảng truyền thông xã hội này. Twitter đang muốn "cứu" mảng kinh doanh quảng cáo sau khi nhiều nhãn hàng rút lui do tỷ phú Elon Musk thay đổi chính sách kiểm duyệt nội dung.

Twitter đã gửi email cho các đối tác tiết lộ, nền tảng sẽ tung ra “khuyến mại lớn nhất từ ​​​​trước đến nay dành cho thương hiệu” vào tháng 12. Nội dung quảng cáo của nhãn hàng sẽ được tăng lượt hiển thị nếu họ chi tiêu một số tiền nhất định.

Cụ thể, những công ty quảng cáo chi số tiền 350.000 USD sẽ được "khuyến mãi" thêm 50% số lượt hiển thị so với ban đầu. Khoản đầu tư 200.000 USD sẽ được "khuyến mãi" thêm 25% số lượt hiển thị. Chương trình ưu đãi sẽ kéo dài đến hết tháng 12 này.

Twitter tung ra “khuyến mại  lớn nhất từ ​​​​trước đến nay dành cho các thương hiệu”.
Twitter tung ra “khuyến mại  lớn nhất từ ​​​​trước đến nay dành cho các thương hiệu”.

Twitter đang nỗ lực "níu kéo" các thương hiệu quay lại với nền tảng. Trước đó,  khi Elon Musk lên tiếp quản Twitter đã nới lỏng chính sách kiểm duyệt nội dung khiến nội dung tiêu cực xuất hiện ngày càng nhiều trên nền tảng. Thêm vào đó "Chief Twitt" còn sa thải hầu hết lãnh đạo cấp cao và hơn một nửa nhân sự, bao gồm cả nhóm kinh doanh quảng cáo. Ngoài ra, các tài khoản từng bị cấm cũng được phép hoạt động lại. Hành động của vị tỷ phú người Mỹ làm cho Twitter trở thành một "mớ hỗn độn" khiến đối tác quảng cáo lần lượt chấm dứt hợp đồng hoặc hạn chế chi tiêu đối đa trên nền tảng.

Các thương hiệu như Mondelez, Carlsberg, United Airlines và General Motors đã ngừng hoạt động quảng cáo trong khi đơn vị như Omnicom Media và Interpublic Group đã khuyên khách hàng tạm dừng chi tiền quảng cáo trên Twitter. Động thái này đã giáng một đòn mạnh lên mảng kinh doanh mang lại mức doanh thu 5 tỷ USD mỗi năm của công ty.

Trong khi đó, Elon Musk đang lâm vào cảnh khó khăn khi phải đối mặt với khoản tiền lãi lên tới 1 tỷ USD mỗi năm sau khi vay 13 tỷ USD để mua lại Twitter.

Tỷ phú Elon Musk từng tuyên bố bản thân là "người theo chủ nghĩa tự do ngôn luận". Sau khi mua lại Twitter, ông đã nới lỏng quy định, cho phép mọi người tự do phát ngôn trên nền tảng miễn là hợp pháp. Bên cạnh đó, ông còn bãi bỏ chính sách cấm thông tin sai lệch về Covid-19. Tuy nhiên, trong một thông báo gần đây, nền tảng mạng xã hội này cho biết không có chính sách nào bị thay đổi và nhóm an toàn và tin cậy (Trust and Safety Council) vẫn có đủ nhân sự và hoạt động bình thường.

Căng thẳng giữa Elon Musk và các đối tác leo thang khi vị tỷ phú này trực tiếp gọi điện trách móc CEO của một số thương hiệu hạn chế quảng cáo trên nền tảng. Trong số đó có Apple là thương hiệu lớn nhất từng hợp tác với Twitter. Hồi đầu tuần, Musk đã công khai chỉ trích CEO Apple vì cắt giảm chi tiêu quảng cáo cho nền tảng này.

Sau nhiều đợt cắt giảm nhân sự và nhân viên tự thôi việc, nhóm kinh doanh quảng cáo của Twitter đã thu hẹp đến mức nhiều đối tác không còn bất kỳ đầu mối liên hệ nào với công ty. Hệ thống quảng cáo của Twitter cũng bị lỗi liên tục trong quá trình đại tu của Musk.

Theo những người trong ngành, mặc dù ưu đãi Twitter tung ra trong tháng 12 rất hấp dẫn nhưng vẫn không thể thuyết phục một số thương hiệu. Giám đốc điều hành của một công ty quảng cáo cho rằng điều đó sẽ "không ảnh hưởng đến quyết định của các thương hiệu" bởi khách hàng không sẵn sàng chấp nhận rủi ro.

Tin Cùng Chuyên Mục