Tỷ phú Elon Musk "bỏ túi" gần 19 tỷ USD một ngày nhờ cổ phiếu Tesla tăng vọt

Linh Trang

Cổ phiếu Tesla đóng cửa tăng 8%, lên 1.091,84 USD, mức cao nhất kể từ ngày 12/1, qua đó giúp tài sản của Elon Musk tăng thêm 18,8 tỷ USD.

Kết phiên giao dịch đầu tuần, giá trị vốn hóa của Tesla đã cộng thêm 84 tỷ USD - cao hơn cả giá trị thị trường của Ford Motor sau khi hãng xe điện Mỹ công bố kế hoạch chia tách cổ phiếu lần thứ hai trong khoảng hai năm.

Cụ thểm chốt phiên giao dịch ngày 28/3, cổ phiếu Tesla đóng cửa tăng 8%, lên 1.091,84 USD, mức cao nhất kể từ ngày 12/1. Theo Bloomberg, nhờ cổ phiếu Tesla thăng hoa, tài sản của tỷ phú Elon Musk cũng tăng thêm tới 18,8 tỷ USD.

Với việc chiếc ví dày thêm gần 19 tỷ USD, CEO Tesla giữ vững ngôi vị giàu nhất thế giới với khối tài sản 275 tỷ USD. Nếu tính từ đầu năm đến nay, tài sản của Musk đã tăng thêm 4,5 tỷ USD.

Ông chủ của Amazon giữ vị thứ hai trên bảng xếp hạng tỷ phú thế giới với khối tài sản 194 tỷ USD. Hai vị trí tiếp theo là của tỷ phú hàng hiệu Bernard Arnault và nhà đồng sáng lập Microsoft Bill Gates.

Theo Bloomberg, Tesla không phải công ty lớn duy nhất có kế hoạch chia tách cổ phiếu. Lần gần nhất Tesla chia tách cổ phiếu là vào tháng 8/2020. Việc chia tách được cho là một trong những nguyên nhân thúc đẩy đà tăng của giá cổ phiếu khi mã cổ phiếu này đã tăng đến 743%.

Vào đầu tháng 3, Amazon công bố kế hoạch chia nhỏ cổ phiếu phổ thông với tỷ lệ 20:1. Trước đó, Alphabet cũng thông báo về việc chia tách cổ phiếu. 

Tin Cùng Chuyên Mục