Elon Musk dự kiến trở thành người đầu tiên trên thế giới sở hữu khối tài sản ròng 1.000 tỷ USD vào năm 2024

Giang Phạm

Kể từ năm 2017, khối tài sản ròng của tỷ phú Elon Musk tăng trung bình 129%/năm. Nếu giữ vững tốc độ tăng trưởng này, ông chủ Tesla và SpaceX sẽ gia nhập câu lạc bộ 1.000 tỷ USD với chiếc ví "dày" 1.380 tỷ USD.

Giám đốc điều hành Tesla và SpaceX, tỷ phú Elon Musk có thể trở thành người đầu tiên trên thế giới tích lũy khối tài sản ròng trị giá 1.000 tỷ USD. Đặc biệt, điều này có thể sẽ sớm xảy ra vào năm 2024, tờ Business Standard đưa tin. 

Theo Teslarati, tỷ phú người Nam Phi này hiện vẫn giữ vững ngôi vị giàu nhất hành tinh. Vào năm ngoái, ông đã soán ngôi vị số một của cựu CEO Amazon Jeff Bezos.

Với Elon Musk, tài sản vật chất không phải là mối quan tâm hàng đầu của ông.
Với Elon Musk, tài sản vật chất không phải là mối quan tâm hàng đầu của ông.

Elon Musk đã từng tuyên bố rất nhiều lần rằng, tài sản vật chất không phải là mối quan tâm hàng đầu của ông. Trên thực tế, ông cũng đã bán gần như tất cả danh mục bất động sản cá nhân. Dù vậy, nghiên cứu mới từ Tipalti Approve cho thấy, vị tỷ phú 50 tuổi này có thể trở thành người đầu tiên trên hành tinh khi tích lũy được khối tài sản ròng giá trị ròng 1.000 tỷ USD.

Theo danh sách Real Time Billionaires của tạp chí Forbes, tính đến ngày 25/3, giá trị tài sản ròng của tỷ phú Elon Musk hiện đạt hơn 260 tỷ USD, cao hơn gần 70 tỷ USD so với người đứng thứ hai là Jeff Bezos với 190 tỷ USD. 

Tài sản ròng của Elon Musk tăng vọt vài năm qua, phần lớn nhờ vào quyền sở hữu công ty sản xuất xe điện Tesla. Giá trị của công ty này đã tăng đáng kể từ thời điểm năm 2020. Ngoài ra, công ty hàng không vũ trụ SpaceX cũng góp phần giúp "chiếc ví" của Elon Musk dày thêm. Đáng chú ý, Space X còn được giới chuyên gia đánh giá có thể trở thành yếu tốc thúc đẩy khối tài sản ròng của Elon Musk tăng vọt trong hai năm tới.

"Kể từ năm 2017, khối tài sản ròng của tỷ phú Elon Musk tăng trung bình 129%/năm. Nếu giữ vững tốc độ tăng trưởng này, hai năm tới, khi bước sang tuổi 52, ông chủ Tesla và SpaceX sẽ gia nhập câu lạc bộ 1.000 tỷ USD với chiếc ví "dày" 1.380 tỷ USD", theo Tipalti Approve tính toán.

Báo cáo của đơn vị này cũng chỉ ra, SpaceX sẽ tạo ra nguồn lợi nhuận khổng lồ trong tương lai. Trong trường hợp công ty này có thể đưa con người ra ngoài vũ trụ, số tiền đổ về tài sản của vị tỷ phú Nam Phi này còn nhiều hơn gấp bội. 

Bên cạnh CEO Tesla, bản báo cáo cũng tiết lộ thêm một số ứng cử viên khác có khả năng gia nhập câu lạc bộ tỷ phú sở hữu khối tài sản ròng trị giá từ 1.000 tỷ USD trở lên trong tương lai. 

Theo đó Zhang Yiming, người sáng lập kỳ lân lớn nhất thế giới ByteDance, công ty sở hữu mạng xã hội TikTok, được dự đoán sẽ sở hữu khối tài sản ròng trị giá 1.000 tỷ USD vào năm 2026 khi ông 42 tuổi. Nếu trở thành sự thật, điều này sẽ đưa ông trở thành người trẻ nhất đạt được thành tích này. 

Trong khi đó, Jeff Bezos có thể sẽ không đạt được khối tài sản lớn như vậy trước năm 2030 dù chính ông là người đã tạo ra cú bứt phá khi trở thành tỷ phú đầu tiên sở hữu khối tài sản ròng giá trị 100 tỷ USD.

Tin Cùng Chuyên Mục