Tỷ phú Mark Cuban mách bí kíp để có thể kiếm thật nhiều tiền vào năm 2022

Giang Phạm

Vị tỷ phú 63 tuổi này khuyên mọi người nên thử thách bản thân ở nhiều lĩnh vực, từ đó tìm ra điều mình có thể làm tốt nhất.

Mới đâyt rong chương trình Earn Your Leisure, chuyên gia đầu tư, ngôi sao của chương trình Shark Tank Mỹ, tỷ phú Mark Cuban đã bật mí bí kíp nhỏ giúp bạn kiếm được thật nhiều tiền trong năm 2022. Đó là hãy thử thách bản thân ở nhiều lĩnh vực, từ đó tìm ra điều mình có thể làm tốt nhất; tiếp đó là biến nó thành thế mạnh của chính mình. 

"Khi bạn tìm thấy điều gì đó bạn giỏi, hãy bắt đầu, cố gắng hết sức để trở nên thật sự xuất sắc trong lĩnh vực đó. Đây chính là lúc bạn kiếm được nhiều tiền”, Mark Cuban chia sẻ.

Luôn thử những điều mới để tìm ra điểm mình giỏi là cách giúp bạn có thể trở nên xuất chúng, từ đó kiếm được nhiều tiền. 
Luôn thử những điều mới để tìm ra điểm mình giỏi là cách giúp bạn có thể trở nên xuất chúng, từ đó kiếm được nhiều tiền. 

Theo ông, lời khuyên này thực sự hữu ích với những người trẻ tuổi hay đang gặp khó khăn về tài chính trước thềm năm mới.

“Nếu bạn đã gặp thất bại, bây giờ là lúc để thử. Điều tồi tệ nhất có thể xảy ra là bạn sẽ tiếp tục thất bại. Nhưng nếu bạn thử bắt tay làm lại ở một khía cạnh khác, hay nhận thấy thế mạnh của mình thì bất ngờ có thể xảy ra".

Vị tỷ phú này chia sẻ, ông từng biết nhiều người cảm thấy nản chí bởi việc tìm ra việc mình cùng giỏi và thích là rất khó. Tuy nhiên, cuộc sống là hành trình học hỏi và tìm kiếm, nếu mọi thứ đều dễ dàng thì ai cũng có thể làm được.

Lấy dẫn chứng từ chính câu chuyện của bản thân, vị doanh nhân 63 tuổi này cho biết, trên con đường trở thành tỷ phú công nghệ, ông đã từng thử thách mình ở rất nhiều lĩnh vực, bao gồm cả công việc pha chế và sửa chữa TV. 

Sau đó, ở những năm đầu của tuổi 20, Cuban được nhận vào làm việc tại một công ty bán phần mềm máy tính nhỏ. Thời gian này, ông đã đọc rất nhiều sách về phần mềm và tự học cách lập trình.

"Tôi bắt đầu đọc sách hướng dẫn và tất cả những tài liệu cần thiết để hiểu mọi khái niệm. Sau đó, tôi tự học cách lập trình, các ngôn ngữ và cấu trúc cơ bản. Tiếp đến, tôi tìm hiểu về máy tính.

Ở mỗi bước đi trong quá trình đó, tôi nhận thấy có những điểm tương đồng nhất định. Công nghệ phát triển hơn nhờ sự học hỏi từ nhau. Nhờ sự nỗ lực hết mình, cuối cùng thành công đã gõ cửa", vị tỷ phú này chia sẻ.

Sau khi thành lập MicroSolutions vào năm 1983, Cuban vẫn làm việc không ngừng nghỉ trong suốt 7 năm tiếp theo. Trong thời gian này, ông không tặng cho bản thân bất kỳ một kỳ nghỉ nào. Đến năm 1990, vị doanh nhân này đã bán lại MicroSolutions cho CompuServe với giá 6 triệu USD.

5 năm sau đó, Cuban và một người bạn là Todd Wagner, bắt đầu nền tảng phát thanh internet Broadcast.com. Công ty được Yahoo mua lại vào năm 1999 với giá là 5,7 tỷ USD bằng cổ phiếu. Kể từ đó đến nay, Cuban đã đầu tư vào hàng trăm công ty và gặt hái được vô số thành công.

Theo Forbes, Mark Cuban hiện sở hữu khối tài sản ròng trị giá 4,5 tỷ USD. Dù đã trở thành tỷ phú công nghệ, Mark Cuban cũng không ngừng học hỏi. Khi có ý định đầu tư vào lĩnh vực nào, ông luôn tìm hiểu kỹ về cách thức hoạt động, vận hành của nó. "Tôi vẫn luôn đọc sách mỗi ngày. Tôi muốn trở thành người hiểu biết về công việc mình đang làm”, vị tỷ phú nói. 

Tin Cùng Chuyên Mục