Tỷ phú Nga "chơi ngông" khi vung hơn... 23 tỷ đồng để làm một chiếc ghế ngồi

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Đây là tác phẩm hợp tác giữa nghệ sỹ Nga Alexei Sergiyenko và tỷ phú Nga Igor Rybakov.

Nếu có dịp ghé thăm bảo tàng Art Residence ở Moscow (Nga), bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng "ngai vàng" được tạo bởi...1 triệu USD (khoảng hơn 23 tỷ VND).

Chiếc ghế có tên khá trừu tượng "Ngai vàng tiền bạc x 10" được làm từ các tấm kính chống đạn giày hơn 6cm, lấp đầy bởi các xấp tiền USD chồng lên nhau. Đây là tác phẩm hợp tác giữa nghệ sỹ Nga Alexei Sergiyenko và tỷ phú Nga Igor Rybakov.

Tỷ phú Nga

 

Lý giải về tên gọi "x10", tỷ phú Nga Igor Rybakov chia sẻ: "Chiếc ghế sẽ khuyếch đại cảm giác và suy nghĩ của người ngồi, lên gấp 10 lần. Chính vì vậy, trước khi chạm vào ghế, hãy cẩn thận với những gì bạn nghĩ trong đầu."

Sâu xa hơn, vị tỷ phú này nói rằng, cảm hứng để ông tạo ra chiếc ghế này bởi "muốn truyền năng lượng của tiền bạc cho mọi người, từ đó nước Nga sẽ có nhiều tỷ phú hơn."

Tỷ phú Nga

Tỷ phú Nga Igor Rybakov ngồi trên "ngai vàng" trị giá 1 triệu USD.

Rybakov năm nay 47 tuổi, hiện sở hữu khối tài sản 1,3 tỷ USD và là một tỷ phú ngành xây dựng có tiếng ở Nga. Ông là người sáng lập một trong những tập đoàn lớn nhất nước Nga, TechnoNICOL Corporation. Doanh nhân này cũng trở thành một trong khoảng hơn 100 tỷ phú USD người Nga, dưới thời Tổng thống Vladimir Putin.

Nhớ về thời niên thiếu, Rybakov nói thành công của ông có được nhờ cha mình, người đã đưa cho ông 1 USD và nói: "Hãy nhân số tiền lên thành nhiều lần, và chia sẻ nó tới mọi người".

Tỷ phú Nga

 

Tỷ phú này cũng nổi tiếng với các hoạt động từ thiện và viết sách chia sẻ bí quyết kinh doanh. Hồi tháng 10, trong một hội thảo Kinh doanh tại St Petersburg, ông Rybakov cho thả một cơn "mưa tiền" trị giá 20.000 USD xuống cho khán giả. Số tiền này chỉ bằng 1/10 chi phí mời ông Rybakov phát biểu tại sự kiện.

Tin Cùng Chuyên Mục