Ước mơ kiến tạo cộng đồng thịnh vượng từ BẤT ĐỘNG SẢN!

Ngọc Lệ

Chỉ 9 năm khởi nghiệp bằng mô hình kinh doanh bất động sản, chàng sinh viên tay trắng Võ Phi Nhật Huy ngày nào giờ đã tích luỹ được khối tài sản triệu đô bằng sự nỗ lực không ngừng nghỉ của mình.

Đến thời điểm hiện tại, qua bao nhiêu phong ba bão táp, Võ Phi Nhật Huy - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Bất động sản Big Group vẫn luôn giữ vững tay chèo và khẳng định được vị thế trên thương trường…

Ước mơ kiến tạo cộng đồng thịnh vượng từ BẤT ĐỘNG SẢN! - Ảnh 1

VÕ PHI NHẬT HUY – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Bất động sản Big Group

Thành công bởi 3 thế mạnh

Chào anh, được biết xuất phát điểm của anh là Thủ khoa Trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh, vậy cơ duyên nào khiến anh trở thành ông chủ của một tập đoàn bất động sản đình đám như ngày hôm nay?

Trước đây khi còn là sinh viên năm thứ 3 Trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh, tôi đã khởi nghiệp với ý tưởng đầu tiên đó là thuê một căn nhà có 6 phòng, ở một phòng và cho thuê các căn phòng còn lại. Nhờ ý tưởng kinh doanh đơn giản này mà tôi phát hiện ra mình có một tình yêu và niềm đam mê rất lớn với lĩnh vực kinh doanh, đầu tư bất động sản cho thuê.

Từ 6 phòng cho thuê, tôi đã cùng các cộng sự trong công ty đầu tiên là BigLand.Vn phát triển thành chuỗi sản phẩm cho thuê ở nhiều phân khúc khác nhau như: Phòng cho thuê, căn hộ cho thuê, văn phòng cho thuê, khách sạn, co-working space… Có thể nói tình yêu lớn với bất động sản chính là động lực thúc đẩy tôi có được thành quả ngày hôm nay. 

Ước mơ kiến tạo cộng đồng thịnh vượng từ BẤT ĐỘNG SẢN! - Ảnh 2

 

Ngoài tình yêu lớn với bất động sản, còn điều gì hấp dẫn khác khiến anh phải “mất ăn mất ngủ” và quyết tâm chinh phục bằng được lĩnh vực này?

Sau một quá trình kinh doanh và đầu tư hàng ngàn sản phẩm cho thuê cũng như giúp cho hàng trăm cộng sự, đối tác triển khai thành công trên cả nước, tôi đã rút ra được điều tuyệt vời mà mô hình này mang lại cho mọi người.

Chính những bất động sản cho thuê đã giúp tôi và rất nhiều đối tác giải quyết được nhu cầu thiết yếu, quan trọng về chỗ ở và địa điểm kinh doanh. Tạo ra cho tôi những nguồn thu nhập thụ động dồi dào mỗi tháng. Tôi vẫn nhớ năm 2011 khi  vừa tốt nghiệp Đại học, trong khi các bạn cùng trang lứa phải vất vả cầm bằng tốt nghiệp đi xin việc thì tôi có thể ung dung với nguồn thu nhập lên tới gần 50 triệu mỗi tháng từ những căn nhà cho thuê. Quan điểm của tôi kinh doanh là để tự do theo đuổi những đam mê và hoài bão của chính mình.

Ước mơ kiến tạo cộng đồng thịnh vượng từ BẤT ĐỘNG SẢN! - Ảnh 3

 

Bước đường anh đi hẳn cũng phải trải qua không ít khó khăn, thử thách?

Có thể nói rằng tôi đã bắt đầu quá trình khởi nghiệp với đầy rẫy khó khăn, thử thách. Tôi còn nhớ những ngày đầu tiên từ miền Trung vào TP.Hồ Chí Minh học tập và lập nghiệp (năm 2006), thời điểm đó cuộc sống của tôi vô cùng khó khăn, không ai nương tựa, phải đi ở ghép cùng các bạn học trong một căn nhà trọ lụp xụp và phải vất vả đến trường mỗi ngày bằng chiếc xe đạp mượn của anh bạn cùng phòng.

Với mong muốn cải thiện thêm thu nhập cho cuộc sống sinh viên, tôi đã phải làm rất nhiều công việc để tích luỹ được một số vốn nho nhỏ rồi sau đó mới bắt đầu thương vụ thuê một căn nhà và cho thuê lại căn nhà đó. Vốn là sinh viên trường Kiến trúc nên tôi không được dạy một chút gì về kinh doanh và đầu tư. Đó là lý do mà tôi không hề có kinh nghiệm và kiến thức nào về kinh doanh khi bắt đầu khởi nghiệp. Cũng chính vì như thế mà căn nhà đầu tiên tôi đã trả giá bằng khá nhiều thất bại thương đau.

Nhưng bằng niềm tin mãnh liệt của mình anh đã nỗ lực vươn lên để rồi tạo được khối tài sản 1 triệu USD ở tuổi 28. Bên cạnh đó anh cũng viết sách về bất động sản cho thuê và xuất bản thành hai thứ tiếng Anh - Việt. Đồng thời anh cũng là người Việt đầu tiên được mời diễn thuyết tại các chương trình hội thảo kinh doanh đầu tư quốc tế. Vậy bí quyết giúp nào giúp anh có được thành công thần tốc như vậy?

“Nếu được chọn làm con cá lớn trong biển nhỏ hay là làm con cá nhỏ trong biển lớn, tôi sẽ không chọn làm cá mà làm biển để trở thành nơi ôm trọn cả cá lớn lẫn cá nhỏ”.

Nhìn lại chặng đường khởi nghiệp từ năm 2008 đến nay, có thể nói tôi đã có một số thành quả bước đầu. Tuy rằng những gì đang có vẫn còn rất nhỏ bé so với mục tiêu và hoài bão phía trước nhưng đó cũng là động lực để tôi không ngừng phấn đấu.

Tôi đã từng đầu tư hàng tỷ đồng để đi học các khóa học từ các doanh nhân bậc thầy trên thế giới cũng nhờ biết cách ứng dụng những điều được học vào kinh doanh mà tôi đã vượt qua mọi khó khăn và đạt được ít nhiều thành quả.

Tôi thấy rằng mình may mắn vì sở hữu được 3 thế mạnh: Quyết tâm dấn thân hành động, sự kiên trì và cuối cùng là tinh thần luôn sẵn sàng đầu tư vào trí tuệ và học hỏi kiến thức kinh doanh thực tế. Có lẽ nhờ 3 thế mạnh này mà tôi luôn tự tin trên con đường mình đã chọn.

Ước mơ kiến tạo cộng đồng thịnh vượng từ BẤT ĐỘNG SẢN! - Ảnh 4

 

Đưa công ty niêm yết trên các sàn ngoại

Điều gì theo anh là thế mạnh và sự khác biệt của Tập đoàn Big Group so với các công ty bất động sản khác?

Quá trình khởi nghiệp suốt một thời gian dài khiến tôi nhận thấy được thế mạnh của chuỗi các công ty Big Group – đó chính là khả năng tập hợp, kết nối cộng đồng các đối tác, nhà phân phối và nhà đầu tư bất động sản. Trong chuỗi các công ty của chúng tôi có một công ty chuyên tổ chức sự kiện là Công ty Cổ phần Big Success.

Từ những ngày thành lập (năm 2013) đến giờ Công ty Big Success đã tổ chức gần 200 chương trình Hội thảo bất động sản cho 10.000 người ở các thành phố Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng tổ chức được hơn 50 chương trình hợp tác kinh doanh và đầu tư nhà cho thuê cho gần 2.000 đối tác. Giúp họ triển khai các mô hình bất động sản cho thuê thành công để tạo ra những nguồn thu nhập thụ động dồi dào. Đó có lẽ là thế mạnh và khác biệt rất lớn của Big Group so với các công ty khác.

Ước mơ kiến tạo cộng đồng thịnh vượng từ BẤT ĐỘNG SẢN! - Ảnh 5

 

Mục tiêu của anh để giúp  Big Group có thể “vươn ra biển lớn” trong thời gian tới?

Sau 9 năm khởi nghiệp và 7 năm thành lập các công ty thành viên cho Big Group,  chúng tôi đang trong quá trình tái cấu trúc các doanh nghiệp của mình để hướng đến mục tiêu đưa công ty niêm yết trên sàn chứng khoán HOSE (Ho Chi Minh Stock Exchange) vào năm 2020 và sau đó  hướng đến việc mang công ty ra các sàn ngoại để niêm yết. Và cái đích mà tôi nhắm đến cuối cùng chính là sàn chứng khoán NASDAQ ở Mỹ.

Hiện tại ê kíp Big Group đang nỗ lực từng ngày để hoàn thiện cơ cấu và bộ máy công ty cho kế hoạch IPO này. Ngoài việc nỗ lực hoàn thiện bộ máy từ trong công ty thì Big Group cũng mời các chuyên gia trong và ngoài nước hỗ trợ để giúp chúng tôi nhanh chóng chinh phục được các mục tiêu đặt ra.

Ước mơ kiến tạo cộng đồng thịnh vượng từ BẤT ĐỘNG SẢN! - Ảnh 6

 

Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10) đang đến gần, anh có dự định gì trong công việc cũng như có lời chúc nào muốn gửi đến toàn thể các doanh nhân Việt Nam?

Thật thú vị khi tôi sinh nhật vào ngày 12/10, sau đó một ngày là 13/10 - ngày Doanh nhân Việt Nam nên với tôi đây là ngày có ý nghĩa rất đặc biệt. Nhân ngày lễ này, tôi xin gửi lời chúc đến các doanh nhân cả nước ngày càng sáng tạo hơn trong việc tạo ra giá trị khác biệt để phục vụ cho xã hội và mang lại nguồn lợi nhuận cho mình. Bên cạnh đó, chúc các anh chị luôn kiên cường trên hành trình kinh doanh để chinh phục được mọi mục tiêu và đưa doanh nghiệp bứt phá nhanh hơn nữa trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 mạnh mẽ này.

Ảnh: Thiện Hùng

Địa điểm chụp: Camelia Lounge, 44B Lý Thường Kiệt, Hà Nội

Tin Cùng Chuyên Mục