Vân Anh Nguyễn - Founder Thương hiệu Thời trang Hémi Studios: Dành trọn tâm huyết cho thời trang

Hoài Anh

Từ mong muốn tạo ra những sản phẩm thời trang hiện đại, mang tính ứng dụng cao và tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt, doanh nhân Vân Anh Nguyễn (Yvanna Nguyễn) đã quyết định phát triển thương hiệu thời trang Hémi. Tiếp thu tinh hoa thời trang thế giới, kết hợp với óc sáng tạo, sắc sảo cùng bàn tay khéo léo, nữ doanh nhân đã thổi hồn vào những mẫu thiết kế thời trang vô cùng đặc sắc và ấn tượng…

Thành công từ những nốt thăng trầm…

Khi ở tuổi 22, Vân Anh Nguyễn đã đạt được những dấu ấn nhất định qua một số cuộc thi nhan sắc và có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Song ngay khi con đường tương lai rộng mở nhất, chị lại quyết định kết hôn và bỏ lại tất cả, rời Việt Nam sang Nga định cư.

Bắt đầu một trang mới của cuộc đời làm mẹ, làm vợ ở một đất nước xa lạ, Vân Anh Nguyễn đã có khoảng thời gian bị hoảng loạn và stress khi phải bắt đầu từ con số 0. Mọi thứ xung quanh đều lạ lẫm, từ ngôn ngữ, văn hóa, ẩm thực cho tới thời tiết khắc nghiệt… Thêm vào đó là độ tuổi còn quá trẻ và thiếu nhiều kỹ năng cho cuộc sống hôn nhân khiến chị luôn trong trạng thái áp lực và chán chường.

Vân Anh Nguyễn - Founder Thương hiệu Thời trang Hémi Studios: Dành trọn tâm huyết cho thời trang - Ảnh 1

Song vượt lên tất cả, tình yêu gia đình vẫn ở đó. Vì gia đình và 3 đứa con thơ, Yvanna Nguyễn đã dành cả quãng thanh xuân dài cố gắng và toàn tâm toàn ý lo cho gia đình, con cái. Ở sâu thẳm trong lòng, ngọn lửa đam mê vẫn luôn đau đáu và chưa bao giờ dập tắt trong lòng cô gái trẻ, đó chính là ước mơ, hoài bão còn dang dở… “Nếu tôi không thử cố gắng để thực hiện thì sau này sẽ chỉ còn là sự tiếc nuối không thể xóa nhòa. Dù ở độ tuổi nào đi nữa thì tôi vẫn luôn yêu cái đẹp, muốn làm đẹp và thích mặc đẹp. Nước Nga đã lấy của tôi nhiều nước mắt nhưng đổi lại tôi đã có được những trải nghiệm quý giá khi được tiếp xúc với nền văn hoá văn minh, lối kiến trúc cổ kính với những tòa lâu đài trăm năm, những cung điện nguy nga tráng lệ, đặc biệt là sự phát triển của ngành thời trang quốc tế…” - Yvanna Nguyễn chia sẻ.

Vốn đã rất yêu thích thời trang và may mắn lại được trực tiếp trải nghiệm với các thương hiệu quốc tế từ xa xỉ tới bình dân, được chiêm ngưỡng những thiết kế ấn tượng và các loại nguyên liệu vải đa dạng đến từ nhiều quốc gia trên thế giới như: Italy, Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đức, Tây Ban Nha… Cứ thế, ngọn lửa đam mê thời trang ngày một lớn hơn và nữ doanh nhân trẻ đã ấp ủ mong ước xây dựng một thương hiệu thời trang của riêng mình.

Không thể chờ đợi thêm nữa, Yvanna Nguyễn đã lập tức bắt đầu với những khóa học ngắn về thời trang như: Phác hoạ thiết kế, miêu tả chất liệu, quy trình sản xuất, phong cách định hình thương hiệu… Đích đến của cô gái ấy chính là mong muốn mang đến những sản phẩm thời trang hiện đại, mang tính ứng dụng cao, tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt dù đã có gia đình hay vẫn còn độc thân đều có thể mặc đẹp và tự tin là chính mình.

Vân Anh Nguyễn - Founder Thương hiệu Thời trang Hémi Studios: Dành trọn tâm huyết cho thời trang - Ảnh 2

Yvanna Nguyễn chia sẻ, nguồn cảm hứng lớn nhất khi chị vẽ ra chân dung thương hiệu riêng chính là hình ảnh phóng khoáng, độc lập, tự chủ và đầy bản lĩnh của những cô gái Nga kiêu kỳ. Mỗi lần hoà vào dòng người ở những bến tàu điện ngầm hay lang thang ở các cửa hàng thời trang Moscow, Yvanna Nguyễn lại say mê và yêu thích ngắm nhìn những bộ đồ của họ không thể rời mắt.

“Hémi Studios ra đời vẽ nên chân dung của các quý cô, quý bà yêu thích phong cách thời trang thanh lịch, tao nhã, thuần khiết và dù có ở bất cứ độ tuổi nào đi nữa thì họ vẫn có thể tự tin vào bản thân để diện những bộ đồ thời thượng, đầy sức hút. Đi theo thị trường ngách và hướng đến tệp khách hàng thiên về gu thời trang Âu hoá, tuy nhiên Hémi lại khéo léo biến tấu thêm để phù hợp với vóc dáng, con người Việt Nam” - nhà sáng lập thương hiệu Thời trang Hémi bộc bạch.

Theo đuổi dòng thời trang bền vững và tính ứng dụng cao nên ngoài chú trọng đến thiết kế, doanh nhân Vân Anh Nguyễn tập trung vào nghiên cứu và tìm kiếm những loại vải có chất lượng tốt nhưng phù hợp với mức thu nhập trung bình khá trở lên. Khi thị trường ngày càng trở nên cạnh tranh, Hémi Studios tập trung vào sự trải nghiệm để mỗi khách hàng khi sử dụng sản phẩm của Hémi đều đọng lại ấn tượng tốt đẹp và quay trở lại.

Chiếc chìa khóa vạn năng mở ra mọi cánh cửa

Dù đã đạt được những thành công nhất định với thương hiệu thời trang riêng của mình song với nữ doanh nhân Vân Anh Nguyễn, ở thời điểm hiện tại, thành công lớn nhất của chị là có một gia đình vẹn tròn, đủ đầy và những người thân yêu luôn khoẻ mạnh. “Mục đích sống của tôi chính là có người để yêu thương, có gia đình để trở về và có những thử thách để chinh phục. Sau tất cả thì việc ý nghĩa nhất trong cuộc đời tôi chính là được làm mẹ của các con, được tự tạo ra một mái ấm riêng và chiếc chìa khoá vạn năng để mở mọi cánh cửa của tôi chính là nụ cười của các con nhỏ” - nữ doanh nhân trẻ bày tỏ.

Vân Anh Nguyễn - Founder Thương hiệu Thời trang Hémi Studios: Dành trọn tâm huyết cho thời trang - Ảnh 3

Là một người phụ nữ của gia đình, Vân Anh Nguyễn luôn học cách để cân bằng mọi thứ trong cuộc sống. Giảm bớt công việc một chút, tập trung cho các con và hâm nóng tình cảm vợ chồng… là những bí quyết chị đã nghiệm ra để giữ lửa hạnh phúc và mang lại không khí vui vẻ, gắn kết trong gia đình.

Chia sẻ về những mục tiêu và dự định sắp tới, Vân Anh Nguyễn mong muốn xây dựng được một hệ sinh thái làm đẹp chất lượng. Hémi Studios sẽ phát triển thêm một dòng may đo cao cấp Haute Couture nhằm phục vụ những quý khách hàng có yêu cầu cao hơn về kỹ thuật và thiết kế. Bên cạnh đó là một thương hiệu được nâng cấp từ một thương hiệu vận hành trước đó là “ichoosebox” - Hệ thống bán lẻ thuộc Công ty TNHH ichoosebox Vietnam chuyên cung cấp các sản phẩm làm đẹp đến từ các quốc gia hàng đầu trên thế giới.

Trên tất cả, Nhà sáng lập thương hiệu Thời trang Hémi luôn khát vọng chứng minh rằng giá trị của bản thân nằm ở việc chúng ta biết mình là ai và làm được gì để phát triển tư tưởng, tầm nhìn. Và người Việt Nam cũng sở hữu gu thẩm mỹ không hề thua kém một đất nước phát triển nào trên thế giới.

Tin Cùng Chuyên Mục