Vàng thế giới quay đầu tăng giá

Giang Phạm

So với giá xuống đáy trong tuần, giá vàng thế giới hiện cao hơn 54 USD/ounce.

Sau tuần dài ảm đạm khi giá vàng thế giới liên tục xuống dốc, thị trường vàng phiên cuối tuần đã khởi sắc trở lại. Chốt phiên giao dịch đêm 28/8, giá vàng thế giới giao ngay đứng tại 1.964 USD/ounce, tương đương với 54,3 triệu đồng/lượng. So với mức thấp nhất ghi nhận trong tuần vào ngày hôm qua (1.910 USD/ounce), giá vàng thế giới hiện cao hơn 54 USD/ounce. Như vậy, tính chung từ đầu tuần, giá vàng thế giới đã tăng 1,3%.

Thị trường kim loại quý có sự hồi phục sau phát biểu thay đổi chiến lược của Chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell. Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn dài đã lên cao nhất trong hơn 2 tháng qua.

Chứng khoán Mỹ cũng tăng điểm, khi S&P 500 lập đỉnh phiên thứ 5 liên tiếp. Cùng với đó, giá vàng tăng trở lại khi đồng bạc xanh hạ giá so với các loại tiền tệ khác, tạo điều kiện cho giới đầu tư chốt lời. 

Bên cạnh đó, Fed sẽ cho phép có những khoảng thời gian lạm phát tăng nóng để có thể đạt mức trung bình mục tiêu 2% và sẵn sàng giữ chính sách tiền tệ siêu lỏng để mang lại lợi ích cho tất cả người dân Mỹ.

Bộ Lao động Mỹ hôm qua cũng cho biết, số người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tiên vào tuần trước là 1 triệu người, đúng như dự đoán. Con số này đánh dấu tuần thứ hai liên tiếp mà số đơn xin thất nghiệp hàng tuần lên tới hơn 1 triệu.

Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng miếng SJC trong nước của Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn giao dịch tại 56,9 - 55,8 triệu đồng/lượng, cao hơn 700.000 đồng so với giá giao dịch sáng qua. 

Cùng lúc này, giá vàng tại Tập đoàn Doji niêm yết ở 56,8 - 55,8 triệu đồng/lượng, cao hơn khoảng 600.000 đồng so với giá giao dịch sáng qua.

Tin Cùng Chuyên Mục