Vàng mất 60 USD/ounce khi Mỹ thay đổi chính sách tiền tệ

Giang Phạm

Chính sách mới của Mỹ khiến chứng khoán Mỹ tăng điểm mạnh, trong khi giá vàng lao dốc.

Giá vàng thế giới trong phiên giao dịch đêm qua đã có sự biến động mạnh với biên độ dao động lên tới 60 USD. Vàng thế giới tụt ngay sau khi ông Jerome Powell -Chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) công bố Ngân hàng trung ương Mỹ sẽ tìm cách để đạt tỷ lệ lạm phát trung bình hàng năm là 2%. Đây là một sự thay đổi lịch sử so với chính sách tiền tệ hiện tại.

Cùng với đó, Fed sẽ cho phép có những khoảng thời gian lạm phát tăng nóng để có thể đạt mức trung bình mục tiêu 2%, đồng thời công bố chiến lược mạnh tay nhằm hỗ trợ thị trường việc làm. Dù vậy, Fed lại không chỉ ra thời hạn về việc sẽ giữ lãi suất ở mức thấp cũng như cho phép lạm phát cao đến mức nào. Sau bài phát biểu, các chỉ số chứng khoán Mỹ tăng mạnh. 

Điều này cũng là lý do khiến kim loại quý giảm. Trong phiên hôm qua, có thời điểm giá vàng chỉ còn 1.910 USD/ounce, song lại phục hồi nhẹ và đóng cửa ở mức 1.928 USD. Ghi nhận lúc 8h40 sáng nay 28/8, giá kim loại quý thế giới đứng ở 1.935 USD/ounce, tương đương gần 54 triệu đồng/lượng.

Mở cửa phiên giao dịch sáng 28/8, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn giao dịch vàng miếng SJC tại 56,2 - 55,25 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng ở 2 chiều so với giá chốt phiên chiều qua.

Cùng lúc này, Tập đoàn vàng bạc Doji niêm yết giá bán vàng SJC ở 55,95 triệu đồng/lượng, và giá mua vào ở 55,35 triệu đồng/lượng. 

Tin Cùng Chuyên Mục