Vimedimex miễn nhiệm nhiều Phó tổng giám đốc sau khi Chủ tịch bị khởi tố

Bảo Hân

Từ đầu năm đến nay, các vị trí nhân sự cấp cao của Vimedimex đã xảy ra nhiều biến động, có người trong đó mới được bổ nhiệm hồi tháng 6.

Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Y dược phẩm Vimedimex (mã CK: VMD) vừa có quyết định miễn nhiệm đối với 6 Phó tổng giám đốc gồm các ông, bà Nguyễn Thị Thanh Lan, Tạ Thị Thùy Trang, Nguyễn Minh Sơn, Bế Công Sơn, Kiều Huy Hoàng, Phạm Ngọc Quân.

Trong đó, ông Nguyễn Minh Sơn mới được bổ nhiệm vào tháng 2, bà Nguyễn Thị Thanh Lan được bổ nhiệm vào tháng 4, ông Kiều Huy Hoàng được bổ nhiệm vào tháng 6. Ở một diễn biến liên quan, ngày 10/11 vừa qua, HĐQT Vimedimex cũng đã miễn nhiệm chức vụ Phó tổng giám đốc của ông Nguyễn Luy Xít.

Sau quyết định trên, các Phó tổng tại doanh nghiệp này sẽ có trách nhiệm bàn giao lại toàn bộ công việc, hồ sơ giấy tờ và tài sản liên quan đến chức vụ đã đảm nhận tại Vimedimex cho ban lãnh đạo công ty trong vòng 15 ngày kể từ ngày ký quyết định.

Từ đầu năm đến nay, các vị trí nhân sự cấp cao của Vimedimex có nhiều biến động khi liên tục có sự thay đổi tại ghế phó tổng giám đốc. Chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm, công ty đã ra 4 quyết định miễn nhiệm và 8 quyết định bổ nhiệm chức Phó tổng giám đốc. 

Quyết định miễn nhiệm loạt lãnh đạo trên được đưa ra khi trước đó một tuần, bà Nguyễn Thị Loan, Chủ tịch HĐQT Vimedimex cùng 7 bị can khác bị khởi tố về tội Vi phạm quy định về hoạt động bán đấu giá tài sản xảy ra trên địa bàn huyện Đông Anh. Theo tài liệu điều tra, hành vi của các bị can đã gây thiệt hại tài sản nhà nước khoảng 200 tỷ đồng.

Vimedimex khẳng định đây là hoạt động cá nhân của bà Nguyễn Thị Loan, mọi hoạt động kinh doanh vẫn diễn ra bình thường. 

Vimedimex là một trong những nhà nhập khẩu và phân phối dược phẩm lớn của Việt Nam. Công ty được thành lập từ năm 1984, năm 2020 đạt quy mô doanh thu 18.168 tỷ đồng.

Báo cáo tài chính hợp nhất quý III/2021 của Vimedimex ghi nhận doanh thu của doanh nghiệp giảm từ 4.365 tỷ đồng xuống 2.176 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế giảm từ 10 tỷ xuống 9 tỷ đồng. Lũy kế 9 tháng, doanh thu giảm 23% và lợi nhuận đi ngang ở mức 28 tỷ đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục