VinFast và CATL ký biên bản hợp tác chiến lược toàn cầu phát triển công nghệ mới

Giang Phạm

Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ có sự chứng kiến ​​của Tiến sĩ Robin Zeng, người sáng lập kiêm Chủ tịch CATL, và ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup và VinFast.

Ngày 30/10/2022, Công ty TNHH Công nghệ CATL và Công ty cổ phần Sản xuất và thương mại VinFast (VinFast) đã ký kết Biên bản ghi nhớ về Hợp tác chiến lược toàn cầu nhằm thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực phát triển xe điện, bao gồm công nghệ khung gầm thông minh (CIIC) tích hợp pin CTC (Cell to Chassis).

Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ có sự chứng kiến ​​của Tiến sĩ Robin Zeng, người sáng lập kiêm Chủ tịch CATL, và ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup và VinFast. 

Lễ ký kết dưới sự chứng kiến trực tiếp của ông Phạm Nhật Vượng, tại Nhật Bản.
Lễ ký kết dưới sự chứng kiến trực tiếp của ông Phạm Nhật Vượng, tại Nhật Bản.

Theo thỏa thuận này, CATL và VinFast dự kiến sẽ hợp tác để cùng phát triển công nghệ mới, trong đó pin và nhiều bộ phận quan trọng được tích hợp vào khung gầm xe, giúp giảm trọng lượng, tăng quãng đường di chuyển của xe và giảm chi phí. 

Dự kiến VinFast sẽ là nhà sản xuất xe ô tô tiên phong đưa công nghệ mới này ra thị trường toàn cầu với sự hợp tác chiến lược cùng CATL.

Khung gầm thông minh CIIC tích hợp với pin, động cơ điện và các bộ phận quan trọng khác được đặt ở gầm xe, qua đó giúp giảm chi phí và tiêu thụ năng lượng đồng thời tối đa hóa không gian cabin.

Ngoài sự hợp tác về pin CTC và khung ván trượt, CATL sẵn sàng hợp tác với VinFast trong các lĩnh vực khác.

Bằng cách tận dụng pin tiên tiến của CATL, xe điện của VinFast sẽ đạt đến tầm cao mới về phạm vi hoạt động, độ an toàn và khả năng lái thông minh. Sự hợp tác này cũng sẽ cho phép CATL nâng tầm dấu ấn toàn cầu, đặc biệt là thị trường mới nổi, đồng thời thúc đẩy việc áp dụng các công nghệ EV mới. 

Đặc biệt sự hợp tác này còn giúp thúc đẩy các đột phá về công nghệ pin và giải pháp di chuyển điện hóa trên phạm vi toàn cầu, đóng góp vào các mục tiêu chuyển đổi năng lượng và giảm thiểu phát thải cac-bon trên hành tinh.

Contemporary Amperex Technology Co., Limited (CATL) là công ty hoạt động trong lĩnh vực đổi mới công nghệ năng lượng mới. Tháng 6/2018, CATL đã niêm yết tại sàn giao dịch chứng khoán Thâm Quyến.

Theo công ty nghiên cứu thị trường năng lượng SNE Research, CATL chiếm 34% thị trường pin xe điện trong tháng 10/2021, vượt xa đối thủ xếp thứ hai là LG (Hàn Quốc) với 15,6%.

Tin Cùng Chuyên Mục