Vingroup chào bán 70 triệu trái phiếu để hỗ trợ vốn cho công ty con

Số trái phiếu này được chia làm 3 đợt chào bán. Trong đó, tổng mệnh giá phát hành trong đợt bán đầu tiên là 1.515 tỷ đồng.

Tập đoàn Vingroup (mã CK: VIC) vừa thông báo về việc chào bán gần 70 triệu trái phiếu với mục đích tài trợ vốn cho hoạt động của công ty con. Mỗi trái phiếu có mệnh giá là 100.000 đồng/đơn vị với kỳ hạn 36 tháng, tổng giá trị lên tới gần 7.000 tỷ đồng.

Theo thông báo được công bố, số trái phiếu này được chia làm 3 đợt chào bán. Trái phiếu lần này thuộc loại không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, không được bảo đảm và xác lập nghĩa vụ trả nợ trực tiếp từ Vingroup.

Tổng mệnh giá phát hành trong đợt bán đầu tiên là 1.515 tỷ đồng, tương đương hơn 15 triệu trái phiếu.

Tổng mệnh giá phát hành đợt hai và ba lần lượt là 2.860 tỷ (28,6 triệu trái phiếu) và 2.600 tỷ đồng (26 triệu trái phiếu).

Thời gian nhận đăng ký mua và nộp tiền đợt 1 kéo dài từ ngày 20/1 đến ngày 18/2, cũng đồng thời là ngày dự kiến phát hành. Nhà đầu tư cá nhân và tổ chức phải đăng ký mua tối thiểu lần lượt là 100 tỷ và 500 tỷ đồng theo mệnh giá trái phiếu. Thông tin về hai đợt chào bán còn lại Vingroup chưa công bố thông tin.

Tập đoàn Vingroup là 1 trong 10 tập đoàn doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam hiện nay. Theo thông tin mới nhất, tập đoàn này đang thâm nhập thị trường Mỹ bằng cách kế thừa mảng kinh doanh điện thoại thông minh tại khu vực Bắc Mỹ của LG Electronics.

Tin Cùng Chuyên Mục