VN-Index mất hơn 8 điểm, đứt chuỗi 8 phiên tăng liên tiếp

Quỳnh Chi

Hầu hết các cổ phiếu trụ đều không mấy “mặn mà” với việc đỡ chỉ số công thêm tình trạng nghẽn lệnh cản trở dòng tiền khiến VN-Index khó phục hồi.

Sau một chuỗi phiên tăng điểm kéo dài, thị trường dường như đã chuẩn bị sẵn sàng cho một nhịp điều chỉnh cần thiết. Bên bán sớm gây áp lực lớn trên diện rộng nhanh chóng kéo VN-Index giảm điểm. Tuy nhiên, khác với các phiên vừa qua, hầu hết các cổ phiếu trụ đều không mấy “mặn mà” với việc đỡ chỉ số.

Lực cầu bắt đáy chỉ bắt đầu nhập cuộc khi VN-Index mất gần 10 điểm nhưng cũng không đủ để kéo chỉ số về lại điểm cân bằng. Bên mua đuối dần về cuối phiên sáng công thêm tình trạng nghẽn lệnh lại xảy ra khiến thị trường chưa thể phục hồi.

Các cổ phiếu trụ như VIC, VNM, VCB, VRE, MSN, HPG,... đều chấp nhận điều chỉnh và không tạo nên nhịp đảo chiều nào. Thậm chí, nhóm VB30 chỉ có 6 mã tăng xanh trong đó có 2 mã tăng trên 1% là HDB, KDH.

Một số midcap và penny cố đi ngược thị trường như DIG, CKG, DLG, GEX, DXG, ROS,... không mang lại nhiều ảnh hưởng lên chỉ số.

Nỗ lực thu hẹp đà giảm không có nhiều kết quả, VN-Index kết phiên giảm 7,49 điểm (-0,6%) xuống 1.234,89 điểm với thanh khoản 14.523 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh đạt 13.205 tỷ đồng.

Diễn biến của khối ngoại cũng tương đối tích cực khi mua ròng 9 tỷ đồng trên cả 3 sàn dù bán ròng nhẹ trên HoSE hơn 4 tỷ đồng. Lực bán phân tán trên VNM, KDH và các cổ phiếu nhóm ngân hàng như VCB, BID, CTG. Ngược lại, VRE, NVL, VHM, HPG,... vẫn được mua ròng.

Trên HNX, diễn biến khả quan trên SHB, TNG, NVB, VND giúp HNX-Index đóng cửa tăng 0,31% lên 293,75 điểm với thanh khoản 2.915 tỷ đồng. Trong khi đó, UpCOM-Index cũng tăng nhẹ 0,62% lên 83,07 điểm với thanh khoản sàn đạt 1.269 tỷ đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục