VNDirect (VND) kết nối trở lại nhưng nhiều tính năng còn lỗi

Đoàn Chi

VNDirect thông báo mở lại hệ thống nhưng nhiều nhà đầu tư phản ánh hàng loạt lỗi khiến họ không thể giao dịch bình thường.

VNDirect (VND) kết nối trở lại nhưng nhiều tính năng còn lỗi

Sáng 1/4, Công ty CP Chứng khoán VNDirect (VNDirect) phát đi thông báo, VNDirect chính thức được kết nối trở lại hệ thống giao dịch với các Sở giao dịch chứng khoán sau thời gian khắc phục sự cố bị tấn công.

Cụ thể, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) đã cho phép kết nối giao dịch trở lại đối với VNDirect, bao gồm giao dịch từ xa và giao dịch trực tuyến trên thị trường chứng khoán niêm yết, thị trường đăng ký giao dịch, thị trường chứng khoán phái sinh, thị trường công cụ nợ và thị trường trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ tới HNX kể từ ngày 1/4.

Cũng trong sáng nay, Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HoSE) ra thông báo cho phép kết nối giao dịch trở lại đối với VNDirect.

Trước đó, vào ngày 25/3, hai Sở Giao dịch đã thông báo tạm thời ngắt kết nối giao dịch từ xa và giao dịch trực tuyến trên các thị trường giao dịch chứng khoán niêm yết, giao dịch chứng khoán đăng ký giao dịch, giao dịch chứng khoán phái sinh, giao dịch công cụ nợ và giao dịch trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ, sau khi VNDirect bị hacker quốc tế tấn công.

Như vậy, sau một tuần khắc phục sự cố, VNDirect đã hoàn thiện giai đoạn khôi phục và tái kết nối, chính thức chuyển sang giai đoạn phục hồi (giai đoạn 2) trong lộ trình 4 giai đoạn; sẽ tiếp tục rà soát cẩn trọng để mở lại toàn bộ các tính năng và dịch vụ của hệ thống, theo đúng lộ trình thông báo đã gửi đến khách hàng, nhà đầu tư.

Theo VNDirect, trong ngày đầu tiên mở lại giao dịch, khách hàng có thể truy cập tài khoản, thực hiện các giao dịch cơ sở, giao dịch chứng quyền, giao dịch phái sinh (qua các ứng dụng Dstock và VNDirect).

Tuy nhiên, theo cập nhật từ một số nhà đầu tư, ứng dụng giao dịch (app) của VNDirect đã có thể đăng nhập, nhưng nhiều tính năng như quản lý danh mục, giao dịch chứng khoán, rút tiền,… vẫn chưa thể hoạt động bình thường.

VNDirect cho biết vẫn tiếp tục rà soát, nâng cấp để mở lại toàn bộ sản phẩm và dịch vụ, đảm bảo quyền lợi và sự an toàn tối đa của khách hàng. VNDirect mong muốn được khách hàng thông cảm do không tránh khỏi vài lỗi kỹ thuật trong thời gian mở lại giao dịch và phục hồi dần các tính năng trên hệ thống.

Tin Cùng Chuyên Mục