Vừa ra mắt chưa lâu, iPhone 15 Pro và Pro Max xuất hiện điểm bất thường có thể ảnh hưởng đến người dùng

Nguyễn Sáng

Chỉ một thời gian ngắn sau khi dòng sản phẩm mới nhất của Apple có mặt tại các cửa hàng trên toàn thế giới, nhiều chủ nhân của những chiếc iPhone 15 Pro và Pro Max đầu tiên đã phàn nàn rằng điện thoại của họ đang gặp một vấn đề tương đối lớn.

Sau một thời gian được giới thiệu và chính thức ra mắt vào tháng 9/2023, iPhone 15 đã được mở bán và nhanh chóng được săn đón trên toàn cầu. Tuy nhiên, sản phẩm này đã ngay lập tức gặp phải một số phản hồi không tích cực từ phía khách hàng.

Mới đây, một số chủ sở hữu của iPhone 15 Pro và Pro Max đã phàn nàn rằng điện thoại của họ nóng bất thường khi sử dụng hay sạc pin. Trên Reddit, nhiều bài đăng bày tỏ nỗi lo sử dụng sản phẩm điện thoại mới nhất của Apple này.

Theo đó, nhiều người cảm thấy lo lắng vì khi sạc pin cho iPhone 15 Pro và Pro Max, chiếc điện thoại trở nên rất nguy hiểm vì nhiệt độ của điện thoại tăng cao bất thường. Không chỉ vậy, khi sử dụng điện thoại dù có cả ốp lưng nhưng vẫn cảm thấy lượng nhiệt cao toả ra từ chiếc điện thoại dẫu cho không chạy quá nhiều ứng dụng cùng lúc.

Nguy hiểm hơn, một số người cho biết những chiếc iPhone 15 Pro của họ có thể nóng đến mức gây ra bỏng cấp độ 1. Một số khác khẳng định khi chiếc máy bắt đầu nóng lên, họ không thể cầm máy nếu không có ốp.

Bộ phận hỗ trợ kỹ thuật của Apple giải thích rằng, nhiệt độ của iPhone và iPad có thể tăng nhẹ khi thiết bị ở trạng thái thiết lập lần đầu, được khôi phục từ bản sao lưu hoặc sạc không dây, cùng các trường hợp khác. Apple cũng trấn tĩnh người dùng rằng các thiết bị “sẽ trở lại nhiệt độ bình thường khi các quá trình thiết lập hoàn tất hoặc khi người dùng đã hoàn tất các tác vụ của mình”.

Mặc dù trang web của Apple cho biết, nếu thiết bị đang dùng không hiển thị cảnh báo nhiệt độ, người dùng có thể tiếp tục sử dụng bình thường. Nhưng nếu người dùng vẫn phải đối mặt với việc điện thoại của họ nóng lên sau giai đoạn thiết lập ban đầu, điều này có thể dẫn đến một vấn đề lớn hơn với các sản phẩm điện thoại Flagship khác của Apple.

Cho đến nay, vẫn chưa rõ nguyên nhân chính xác khiến nhiệt độ iPhone 15 tăng cao như nhiều người phàn nàn, nhiều chuyên gia cũng đã liên hệ với Apple để tìm câu trả lời cho vấn đề trên nhưng chưa nhận được bất kỳ lời giải thích chính xác nào từ phía “ông lớn” công nghệ hàng đầu thế giới.

Vấn đề quá nhiệt không phải rắc rối duy nhất với iPhone 15 của Apple. Một số máy ngay khi bán ra đã bị lỗi về thẩm mỹ, đồng thời cũng có những lo ngại cho rằng chúng kém bền hơn so với dòng iPhone 14 Pro/Pro Max.

Cũng phải lưu ý thêm rằng, ngoại trừ một số bài đăng trên các diễn đàn mạng xã hội thì phần lớn những chủ sở hữu iPhone 15 Pro và Pro Max không có bất kỳ phản hồi nào về việc không hài lòng về chiếc điện thoại của họ.

Tin Cùng Chuyên Mục