Warren Buffett tiết lộ mang bao nhiêu tiền trong ví, sự thật khiến bạn bất ngờ

Ken (Tổng hợp)

Những tiết lộ này sẽ khiến không ít người bất ngờ bởi thói quen chi tiêu có phần lạ lùng của ông.

Warren Buffett là nhà đầu tư huyền thoại. Theo thống kê của Forbes, với số tài sản lên tới 89 tỷ USD, Warren Buffett là người giàu thứ 3 trên thế giới. 

Thế nhưng bạn có bao giờ tò mò rằng, vị tỷ phú này thường mang gì theo mình không? Và trong ví của ông liệu để bao nhiêu tiền?

Warren Buffett tiết lộ mang bao nhiêu tiền trong ví, sự thật khiến bạn bất ngờ - Ảnh 1

Trong một cuộc phỏng vấn chia sẻ với Andy Serwer của Yahoo Finance, Buffett cho biết ông luôn đảm bảo mang hai thứ trên mình: đó là khoảng mấy trăm đô tiền mặt và thẻ American Express.

Warren Buffett bật mí: "Tôi mang 400 USD trong ví của mình" bởi vợ của tôi - bà Astrisd Menks thích dùng tiền mặt hơn là thẻ tín dụng. 

Vị tỉ phú thuộc top đầu giàu nhất thế giới này cho biết, 98% thời gian ông dùng tiền mặt. “Nếu tôi vào nhà hàng, tôi thường thanh toán bằng tiền mặt. Việc đó rất dễ dàng”.

Ngoài ra, ông cũng chia sẻ về việc sở hữu một chiếc thẻ American Express từ năm 1964 và chi tiêu cùng nó bao năm nay.

Theo trung tâm nghiên cứu Pew, người thường xuyên sử dụng tiền mặt tại Mỹ như Buffett không nhiều.. Chỉ 18% người Mỹ trong năm 2018 “thanh toán toàn bộ hoặc phần lớn bằng tiền mặt” cho các giao dịch mua sắm. 52% thỉnh thoảng chi trả bằng tiền mặt trong khi 29% người được khảo sát cho biết không bao giờ dùng tiền mặt.

Warren Buffett tiết lộ mang bao nhiêu tiền trong ví, sự thật khiến bạn bất ngờ - Ảnh 2

Trên thực tế, sử dụng tiền mặt có thể là cách tiết kiệm hiệu quả. Theo tỷ phú Mark Cuban, tiền mặt là công cụ đàm phán rất tốt.

Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra, việc trả tiền mặt và chứng kiến chúng rơi vào túi người khác là một cảm giác không mấy dễ chịu, thậm chí còn gây "đau đớn", vì vậy bạn sẽ ít chi tiêu hơn so với việc dùng thẻ tín dụng.

Tin Cùng Chuyên Mục