YouTube cải thiện chất lượng video cho người dùng trả phí

Anh Vũ

Người dùng đăng ký sử dụng YouTube Premium sẽ có thêm lựa chọn xem video độ phân giải 1080p chất lượng cao hơn.

Những người dùng đăng ký sử dụng YouTube Premium sẽ sớm nhận được thông báo tăng chất lượng xem video. Tờ The Verge đưa tin, Google đang triển khai tính năng xem video 1080p chất lượng cao trên toàn thế giới cho những người dùng trả phí.

Với những người dùng chưa trả phí, lựa chọn này vẫn xuất hiện. Tuy nhiên, để sử dụng được tính năng, YouTube sẽ yêu cầu người dùng chọn mua gói.

Tùy chọn mới cho những người dùng sử dụng YouTube Premium.
Tùy chọn mới cho những người dùng sử dụng YouTube Premium.

Tính năng này được YouTube thử nghiệm vào đầu năm nay, đại diện sản phẩm cho rằng dù vẫn giữ nguyên độ phân giải tuy nhiên hình ảnh sẽ chứa nhiều thông tin hơn, cho phép người dùng xem video chất lượng cao mà không cần sử dụng các tùy chọn phân giải cao, tránh lãng phí tài nguyên internet.

Với người dùng iOS, khả năng xem video 1080p cải thiện hình ảnh đã xuất hiện từ vài tháng trước ở một số tài khoản nhất định, bằng việc triển khai rộng rãi trên các thiết bị khác nhau toàn cầu, YouTube kì vọng sẽ có thêm lượng lớn người dùng trả phí.

Tuy nhiên, không nhiều người dùng cho rằng tính năng mới giúp cải thiện chất lượng video. Với những người dùng không trả phí, lựa chọn xem video ở độ phân giải 4K vẫn được giữ nguyên, tùy thuộc vào nhà sản xuất nội dung có đăng tải các video ở chất lượng này hay không.

Tin Cùng Chuyên Mục