18.000 căn condotel được chào bán trong năm 2020 nhưng chỉ có 120 giao dịch

Lượng cung biệt thự nghỉ dưỡng, villas, shophouse năm 2020 cũng đạt tới 15.000 sản phẩm, song tỷ lệ hấp thụ lên tới 80%.

Tại báo cáo thị trường vừa phát hành, Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARs) cho biết, lượng condotel bán trên thị trường năm 2020 vào khoảng hơn 18.000 sản phẩm, trong đó chủ yếu là hàng tồn. Suốt 9 tháng đầu năm 2020, giao dịch condotel gần như đóng băng. Đến quý IV, thị trường bắt đầu có dấu hiệu phục hồi nhưng lượng giao dịch không đáng kể nên cả năm 2020, phân khúc này chỉ ghi nhận khoảng 120 sản phẩm được giao dịch.

Thị trường giao dịch Condotel gần như đóng băng trong 9 tháng đầu năm 2020. 
Thị trường giao dịch Condotel gần như đóng băng trong 9 tháng đầu năm 2020. 

Ngoài ra, lượng cung biệt thự nghỉ dưỡng, villas, shophouse năm 2020 đạt gần 15.000 sản phẩm, với tỷ lệ hấp thụ xấp xỉ 80%. Thời điểm cuối năm, các phân khúc này đã sôi động trở lại khi một số chủ đầu tư lớn đẩy mạnh truyền thông và tung sản phẩm ra thị trường.

VARs cho rằng, việc cơ quan quản lý, chính quyền địa phương chưa có động thái đối với các vấn đề pháp lý nên chưa tạo được niềm tin cho nhà đầu tư tham gia vào bất động sản du lịch.

“Nhiều dự án bất động sản du lịch nghỉ dưỡng tại các địa phương đang gặp phải những vướng mắc về pháp lý nên chưa thể khởi công xây dựng”, báo cáo của VARs cho biết.

Dự báo về thị trường bất động du lịch – nghỉ dưỡng 2021, VARs cho biết ngành du lịch sẽ phục hồi trở lại một phần nhờ hoạt động kích cầu nội địa. Chính phủ khóa mới sẽ quan tâm hơn đến chính sách pháp lý cho bất động sản du lịch, tạo niềm tin tốt hơn cho các nhà đầu tư.

Bên cạnh đó, theo VARs, nhiều đại đô thị lớn được hoàn thành cùng với các dự án du lịch nghỉ dưỡng có quy mô và chất lượng cao sẽ thúc đẩy hiệu quả ngành kinh tế du lịch của Việt Nam, tạo lực hút mạnh các nhà đầu tư quay trở lại với phân khúc này. 

Tin Cùng Chuyên Mục