5 sản phẩm đã bị Apple khai tử này liệu có quay trở lại?

Hải Ngọc

Mặc dù đã bị Apple khai tử nhưng 5 sản phẩm xứng đáng có thêm một cơ hội nữa.Apple đã tung ra rất nhiều sản phẩm tuyệt vời trong lịch sử nhưng cũng không ít sản phẩm đã bị khai tử vì nhiều lý do.

Dẫu vậy, không phải toàn bộ sản phẩm bị khai tử đều kém hấp dẫn mà chúng đơn thuần chỉ chưa phù hợp, ra mắt sai thời điểm hoặc kết quả kinh doanh kém mà thôi. Dưới đây là 5 sản phẩm đã bị Apple khai tử nhưng xứng đáng có thêm một cơ hội nữa.

iMac 27 inch

iMac 27 inch là một sản phẩm biểu tượng của Apple với rất nhiều phiên bản được sản xuất. Nhưng hai năm sau khi giới thiệu iMac 24 inch vào năm 2021, Apple đã ngừng sản xuất chiếc iMac 27 inch chạy chip Intel mà chưa có phiên bản chip silicon.

5 sản phẩm đã bị Apple khai tử này liệu có quay trở lại? - Ảnh 1

Sản phẩm này xứng đáng được hồi sinh bởi chúng đem lại màn hình Retina tuyệt vời và kiểu dáng đẹp mắt. Nhiều ý kiến cho rằng bạn có thể mua Mac Studio và Studio Display 27 inch nhưng đừng quên combo đó có giá lên tới 3.598 USD trong khi mức giá của iMac 27 inch chắc chắn rẻ hơn rất nhiều. Còn iMac 24 inch hiện nay thì có màn hình hơi nhỏ đối với nhiều người.

MacBook 12 inch

MacBook 12 inch là một sản phẩm kém hiệu quả, giá quá cao còn máy thì quá mỏng, thiếu cổng kết nối, máy nóng và bàn phím cánh bướm dễ gặp lỗi. Nhưng thời điểm này rất khác so với khi Apple ra mắt MacBook 12 inch vào năm 2015 vì Apple đã có chip silicon.

5 sản phẩm đã bị Apple khai tử này liệu có quay trở lại? - Ảnh 2

MacBook 12 inch chạy chip Intel thường xuyên hoạt động ở nhiệt độ cao nên khiến máy gặp nhiều lỗi, hiệu năng không thực sự ổn. Đồng thời, bên trong máy cần rất nhiều không gian cho pin vì chip Intel tiêu tốn rất nhiều thời lượng pin, ngay cả khi sử dụng bình thường. Trong khi đó những con chip M1, M2 đã chứng minh sức mạnh của chip silicon, không cần quạt nhưng máy vẫn hoạt động trơn tru, mạnh mẽ, thời lượng pin dài. Chip silicon và MacBook 12 inch là sự kết hợp trời định. Đã đến lúc MacBook 12 inch có thêm một cơ hội, đây là lựa chọn tuyệt vời cho những ai cần một chiếc máy đa nhiệm tốt và rất nhỏ gọn.

Power Mac G4 Cube

Power Mac G4 Cube là một trong những sản phẩm ấn tượng hồi Jony Ive vẫn còn làm việc tại Apple. Đây là một máy tính cá nhân Macintosh dạng nhỏ bán từ năm 2000 đến 2001. Máy được đặt trong lớp vỏ nhựa trong suốt khiến chúng ta có cảm giác chiếc máy đang lơ lửng. Mặc dù có thiết kế sáng tạo, nhưng các nhà phê bình phàn nàn rằng nó quá đắt, ban đầu nó có giá cao hơn 200 USD so với Power Mac G4 được trang bị tương tự (CPU 450 MHz, RAM 64 MB, ổ cứng 20 GB) và không bao gồm màn hình, do đó dẫn đến khai tử.

5 sản phẩm đã bị Apple khai tử này liệu có quay trở lại? - Ảnh 3

Mặc dù thật khó để đem thiết kế này quay trở lại hoàn toàn nhưng Power Mac G4 Cube có thể là một sản phẩm để đội ngũ thiết kế Apple tham khảo và có thể đưa lên dòng Mac Studio.

Time Capsule

Ra mắt lần đầu vào năm 2008, Time Capsule của Apple là một ý tưởng thông minh kết hợp router và thiết bị lưu trữ kết nối mạng thành một sản phẩm nhỏ thông minh. Thay vì mua hai sản phẩm riêng biệt, bạn có thể mua Time Capsule, vừa tiện vừa đẹp. Tuy nhiên, người dùng không thể thay thế ổ cứng bên trong là một điểm hạn chế của sản phẩm này kèm theo mức giá đắt hơn so với các đối thủ đã dẫn đến việc Apple khai tử Time Capsule.

5 sản phẩm đã bị Apple khai tử này liệu có quay trở lại? - Ảnh 4

Mặc dù vậy, không thể phủ nhận Time Capsule mang lại sự tiện lợi và dễ sử dụng. Nếu Apple mang sản phẩm này quay lại với mức giá hấp dẫn hơn, có thể thay thế ổ cứng thì có thể chinh phục lại người dùng một lần nữa.

AirPower

AirPower là một sản phẩm chưa từng được bán ra mặc dù Apple cũng từng giới thiệu tại sự kiện ra mắt iPhone X tháng 9-2017. Tuy nhiên, Phó Chủ tịch phụ trách kỹ thuật phần cứng của Apple Dan Riccio cho biết vào năm 2019: "Sau nhiều nỗ lực, chúng tôi đi đến kết luận rằng AirPower sẽ không đạt được các tiêu chuẩn cao mà chúng tôi đặt ra, do đó dự án này bị hủy bỏ".

5 sản phẩm đã bị Apple khai tử này liệu có quay trở lại? - Ảnh 5

Tuy nhiên, đây vẫn là một thiết bị rất cần thiết cho người dùng hệ sinh thái Apple khi nó có thể sạc tối đa 3 thiết bị cùng lúc: iPhone, Apple Watch và AirPods. Đến nay vẫn có thông tin cho rằng Apple vẫn đang âm thầm phát triển dự án sạc không dây, thay vì hoàn toàn hủy bỏ như tuyên bố trước đây.

Tin Cùng Chuyên Mục