Bamboo Capital (BCG) đặt mục tiêu đạt 1,5 GW đến 2 GW công suất năng lượng tái tạo vào 2023

Giang Phạm

Để hiện thực hóa mục tiêu này, thời gian qua, Bamboo Capital và BCG Energy liên tục mở rộng hợp tác với nhiều đối tác trong và ngoài nước, gần nhất là hợp đồng phát triển các dự án năng lượng tái tạo tại Việt Nam với Sembcorp Utilities.

Ngày 9/12, BCG Energy, công ty thành viên của Bamboo Capital Group (mã CK: BCG) và Sembcorp Utilities, công ty con trực thuộc Sembcorp Industries (Sembcorp) vừa ký hợp đồng để phát triển các dự án năng lượng tái tạo tại Việt Nam.

Cụ thể, Sembcorp và BCG Energy cùng nhau phát triển và khai thác các dự án điện gió và năng lượng mặt trời với công suất 1,5 GW tại Việt Nam. 

Giai đoạn đầu tiên của sự hợp tác sẽ bao gồm khoản tài trợ ban đầu trị giá 30 triệu USD để phát triển dự án điện gió gần bờ và trên bờ với công suất danh mục 550MW tại ba địa phương Cà Mau, Trà Vinh và Sóc Trăng. Các dự án này đã được bảo đảm bởi BCGE và dự kiến ​​sẽ đi vào hoạt động vào cuối năm 2022.

Thời gian qua, Bamboo Capital và BCG Energy liên tục mở rộng hợp tác với nhiều đối tác trong và ngoài nước để thực hiện mục tiêu đạt công suất năng lượng tái tạo từ 1,5 GW đến 2 GW vào năm 2023.

Trước đó, vào cuối tháng 7, BCG Energy và SP Group (Singapore Power Group) liên doanh với mục tiêu phát triển 500 MW điện mặt trời áp mái tại Việt Nam vào năm 2025. 

Tiếp đó, vào ngày 27/11, BCG và Tổ hợp khu công nghiệp DEEP C và Tập đoàn Sojitz (Nhật Bản) cùng hợp tác phát triển dự án khu công nghiệp và các dịch vụ hạ tầng phụ trợ, hệ thống điện năng lượng mặt trời áp mái và nghiên cứu năng lượng sạch trị giá khoảng 250 triệu USD. 

Là tập đoàn phát triển đô thị và năng lượng hàng đầu Singapore và có sức ảnh hưởng lớn trong khu vực Châu Á, Sembcorp sở hữu danh mục đầu tư đa dạng trong lĩnh vực năng lượng với công suất hơn 13GW, trong đó có hơn 3,5GW công suất năng lượng tái tạo (năng lượng mặt trời, gió và hệ thống lưu trữ năng lượng) trên toàn cầu. Công ty cũng có bề dày kinh nghiệm trong việc xây dựng các vùng đất chưa phát triển trở thành khu công nghiệp và khu đô thị bền vững, với danh mục dự án trải dài hơn 12.000 ha trên khắp châu Á.

Tại Việt Nam, Sembcorp đã có kinh nghiệm đầu tư hơn 20 năm trong lĩnh vực khu công nghiệp, khu đô thị và năng lượng tổng hợp, nổi tiếng với khu công nghiệp Việt Nam Singapore (VSIP).

Tin Cùng Chuyên Mục