Bitcoin tăng mạnh chạm mốc cao nhất năm 2022

Như Quỳnh

Nhiều nhà đầu tư lớn đang bắt đầu mua dự trữ tiền điện tử trở lại. Đặc biệt công ty mẹ blockchain Terra xác nhận họ đã mua hơn 1 tỷ USD bitcoin kể từ cuối tháng 1 năm nay.

Sau quãng thời gian khủng hoảng hồi đầu năm, bitcoin đang bật tăng mạnh trong thời gian gần đây và đang hướng tới việc hồi phục về mức giá cao trong năm 2021. 

Đồng tiền điện tử lớn nhất theo giá trị thị trường có thời điểm tăng tới 4,6% trong ngày 28 tháng 3, đạt đỉnh 48.215 USD - mức cao nhất trong cả năm 2022. Trong một diễn biến khác, chỉ số theo dõi hiệu suất của một số tài sản kỹ thuật số lớn nhất - MVIS CryptoCompare Digital Assets 100 cũng tăng hơn 6,7%. Tính từ tuần vừa rồi, bitcoin đã tăng giá 17%. 

“Đầu năm 2022 là một khởi đầu khó khăn, không chỉ đối với tiền điện tử mà với tất cả các loại tài sản. Tôi nghĩ các nhà đầu tư đã có một buổi sáng 28 tháng 3 thú vị khi thấy toàn bộ lỗ từ đầu năm đến nay được xóa bỏ và bitcoin bứt phá vượt mức tâm lý 45.000 USD. Một số nhà đầu tư chuyên về tiền điện tử như Terra đang bắt đầu mua dự trữ trở lại, điều này có thể hỗ trợ giá tiền ảo tăng hơn nữa”, Michael Sonnenshein, giám đốc điều hành Grayscale Investments nhận định. 

Một số chuyên gia kỳ vọng bitcoin sẽ sớm vượt mốc 50.000 USD trong khoảng hai tháng tới. Ảnh: The Independent.
Một số chuyên gia kỳ vọng bitcoin sẽ sớm vượt mốc 50.000 USD trong khoảng hai tháng tới. Ảnh: The Independent.

Do Kwon, đồng sáng lập kiêm giám đốc điều hành công ty mẹ blockchain Terra, xác nhận rằng họ đã mua hơn 1 tỷ USD bitcoin kể từ cuối tháng 1. 

Ngoài ra, thị trường cũng trở nên lạc quan khi trong buổi phỏng vấn ngày 25 tháng 3, Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen cho biết bà vẫn hoài nghi về tiền điện tử, nhưng không phủ nhận loại tài sản này “vẫn có những lợi ích và Chính phủ Mỹ nhận ra rằng sự đổi mới có thể là điều tốt cho hệ thống thanh toán”.

Theo, Matt Maley, chiến lược gia trưởng tại Miller Tabak, giá bitcoin trung bình trong 200 ngày qua đang ở mức khoảng 48.270 USD - vẫn cao hơn so với giá hiện tại. Ông tin rằng bitcoin sẽ đối mặt với một số kháng cự trong ngắn hạn nhưng sẽ sớm chạm mốc 50.000 và 51.000 USD - mức cao nhất vào cuối tháng 12 năm ngoái. Katie Stockton, người sáng lập Fairlead Strategies, một công ty nghiên cứu tập trung vào phân tích kỹ thuật cũng đồng ý với ý kiến này. 

Trong khi đó, Nicholas Cawley, chiến lược gia tại DailyFX lại cho rằng sẽ có một vùng kháng cự khác trong khoảng từ 52.000 đến 53.000 USD. Ông nói:

“Đây mới là mục tiêu thực sự mà bitcoin hướng tới. Nhìn vào cách thị trường và người mua thay đổi tâm lý theo hướng khá tích cực, bitcoin có thể đạt lại mức 52.000 - 53.000 USD trong hai đến ba tháng tới, đó là điều mà tôi không nghĩ tới cách đây vài tuần"

Tuy nhiên, bitcoin hiện vẫn thấp hơn khoảng 30% so với mức cao kỷ lục khoảng 69.000 USD đạt được vào tháng 11/2021. 

Tin Cùng Chuyên Mục