CATL giới thiệu pin xe điện sạc 10 phút đi được 400km

Anh Vũ

Loại pin LFP mới được CATL giới thiệu có khả năng sạc từ 0 lên 80% trong 30 phút ở điều kiện trên -10 độ C và có lộ trình tối đa 700km ở điều kiện lý tưởng.

Đối tác lớn của Tesla, công ty chuyên sản xuất pin CATL mới đây đã công bố loại pin sạc siêu nhanh với. CATL cho rằng pin LFP mới của hãng có khả năng di chuyển 400km chỉ với 10 phút sạc.

Thông tin pin được CATL công bố ở buổi giới thiệu.
Thông tin pin được CATL công bố ở buổi giới thiệu.

Với dung tích tối đa cho phép di chuyển lộ trình 700km ở điều kiện lý tưởng, CATL cho rằng đây là loại pin đầu tiên trên thế giới cho phép sạc chuẩn 4C (C là bội số sạc của pin). Pin LFP từ lâu đã được các hãng sản xuất xe ưa chuộng do độ bền cao hơn các loại pin lithium-ion thông thường, giá thành rẻ hơn tuy nhiên dung tích pin không cao và hiệu năng giảm ở nhiệt độ lạnh.

CATL cho rằng công nghệ sạc trên pin mới sẽ giải quyết phần nào vấn đề này. Hãng thậm chí còn ví von loại pin mới là sự giao thoa hoàn hảo giữa lộ trình dài cùng trải nghiệm sạc đơn giản.

Thông số pin LFP mới của CATL có đề cập, loại pin có thể sạc từ 0 lên 80% trong 30 phút ở điều kiện trên -10 độ C. Quá trình sản xuất hàng loạt pin LFP mới sẽ được bắt đầu trong dịp cuối năm để chuẩn bị cho các dòng xe điện hỗ trợ sạc siêu nhanh trong quý đầu năm 2024.

Với khả năng sạc nhanh hơn nhiều so với pin thông thường, loại pin mới có thể giúp tăng cường trải nghiệm sử dụng xe điện.
Với khả năng sạc nhanh hơn nhiều so với pin thông thường, loại pin mới có thể giúp tăng cường trải nghiệm sử dụng xe điện.

CATL tính tới thời điểm hiện tại là một trong những doanh nghiệp đi đầu ở lĩnh vực sản xuất pin cho xe điện, với nhiều phát kiến được thực hiện, hãng đặt mục tiêu chiếm thị phần lớn hơn nữa trên thị trường pin LFP.

Tin Cùng Chuyên Mục