Kawasaki chuẩn bị đưa 2 mẫu mô tô thể thao chạy điện ra thị trường

Anh Vũ

Được thử nghiệm tại Úc với tên gọi Z e-1 và Ninja e-1, hai mẫu mô tô thể thao chạy điện lấy cảm hứng từ phiên bản chạy xăng Z400 cùng Ninja 400.

Ô tô và xe máy điện không còn là khái niệm xa lạ, tuy nhiên mô tô điện lại là khía cạnh chưa được nhiều hãng sản xuất chú trọng tới. Là một tên tuổi lớn trong ngành sản xuất mô tô thể thao, Kawasaki mới đây đã công bố 2 mẫu mô tô thể thao điện là Ninja e-1 và Z e-1.

Kawasaki chuẩn bị đưa 2 mẫu mô tô thể thao chạy điện ra thị trường - Ảnh 1

Được giới thiệu tại triển lãm mô tô Milan EICMA vào cuối năm ngoái, hai mẫu xe này hiện đã được đăng ký thử nghiệm tại Úc. Mang thiết kế cùng ngoại hình tương đồng với các phiên bản xe chạy xăng Ninja 400 và Z400. Khác với dự đoán ban đầu về động cơ 11 kW (14,75 mã lực), trong đăng ký thử nghiệm, mẫu xe điện của Kawasaki chỉ được trang bị động cơ 9 kW (12 mã lực).

Về cân nặng, mẫu Z e-1 nặng 135kg trong khi mẫu Ninja e-1 nặng 140kg. Với công bố trang bị cặp pin tháo rời thay nóng, chưa rõ cân nặng công bố có bao gồm pin hay chưa.

Kawasaki chuẩn bị đưa 2 mẫu mô tô thể thao chạy điện ra thị trường - Ảnh 2

Dù vậy, thông số về pin của hai mẫu Kawasaki điện mới vẫn khiến nhiều người dùng e dè. Với tổng lượng pin của cặp pin chỉ ở 3 kWh, giới mộ xe cho rằng pin được Kawasaki trang bị sẽ khiến lộ trình của Z e-1 cùng Ninja e-1 ngắn hơn nhiều so với kì vọng từ người dùng.

Dù vậy, so với các hãng sản xuất mô tô truyền thống tại Nhật như Honda, Yamaha, Suzuki thì Kawasaki vẫn là hãng xe tiên phong trong trào lưu điện hóa các sản phẩm của mình. Trên thế giới, nhiều hãng sản xuất lớn như Zero Motocycles, Harley-Davidson, Energica đã ra mắt không ít mẫu mô tô điện các thể loại.

Pin yếu cũng được đánh giá sẽ làm giảm khả năng vận hành xe, trong khi các mẫu xe mô tô điện tại Mỹ và Ý được trang bị pin 14 kWh, pin chỉ 3 kWh trên Kawasaki rất có thể ảnh hưởng tới vận tốc, khả năng tăng tốc xe, thứ làm nên tên tuổi dòng mô tô thể thao.

Tin Cùng Chuyên Mục