CEO Amazon cho biết tiếp tục thực hiện kế hoạch sa thải nhân sự vào năm 2023

Linh Anh

Việc cắt giảm đang được thực hiện khi Amazon tính đến tình trạng nền kinh tế toàn cầu đang xấu đi, khiến tốc độ tăng trưởng ở một số bộ phận chậm lại.

Trong bản ghi nhớ gửi tới người lao động ngày 17/11, CEO Amazon Andy Jassy cho biết, gã khổng lồ thương mại điện tử này sẽ tiếp tục sa thải nhân sự trong năm tới, theo CNBC.

“Tôi đã đảm nhận vai trò này được khoảng 1,5 năm, không còn nghi ngờ gì nữa, đây là quyết định khó khăn nhất mà chúng tôi đưa ra trong thời gian đó. Cá nhân tôi hay bất kỳ nhà lãnh đạo nào cũng đều cảm thấy khó khăn khi phải đưa ra những quyết định như vậy. Điều này không chỉ ảnh hưởng tới những người mà chúng tôi sa thải, mà còn có thể khiến họ bị tổn thương và ảnh hưởng tới cả cuộc sống của họ”, CEO Amazon chia sẻ.

Amazon đặt mục tiêu sa thải khoảng 10.000 nhân viên, mặc dù tổng số người lao động bị ảnh hưởng vẫn chưa thay đổi
Amazon đặt mục tiêu sa thải khoảng 10.000 nhân viên, mặc dù tổng số người lao động bị ảnh hưởng vẫn chưa thay đổi

Thời gian gần đây, Amazon đã thông báo tin sa thải cho nhân viên ở một số bộ phận, bao gồm cả mảng thiết bị và dịch vụ. Công ty cũng cung cấp một số nhân viên tùy chọn chủ động nghỉ việc như một phương tiện để cắt giảm số lượng nhân viên bên cạnh việc sa thải.

Amazon đặt mục tiêu sa thải khoảng 10.000 nhân viên, mặc dù tổng số người lao động bị ảnh hưởng vẫn chưa thay đổi, theo một số nguồn tin thân cận với Amazon.

Việc cắt giảm đang được thực hiện khi Amazon tính đến tình trạng nền kinh tế toàn cầu đang xấu đi, khiến tốc độ tăng trưởng ở một số bộ phận chậm lại. Điều này cũng diễn ra một phần vì Amazon đã tuyển dụng ồ ạt trong mùa dịch.

Ông Jassy cho biết, việc sa thải sẽ kéo dài đến năm 2023 vì công ty vẫn đang trong quá trình lập kế hoạch hoạt động hàng năm và các nhà lãnh đạo doanh nghiệp vẫn đang xác định nhu cầu cắt giảm thêm việc làm.

“Những quyết định đó sẽ được chia sẻ với nhân viên và tổ chức bị ảnh hưởng vào đầu năm 2023. Chúng tôi chưa kết luận chính xác có bao nhiêu người sẽ bị ảnh hưởng, nhưng mỗi nhà lãnh đạo sẽ liên lạc với các bộ phận tương ứng khi chúng tôi có thông tin chi tiết”, người đứng đầu Amazon cho biết.

Amazon đã thực hiện đóng băng tuyển dụng để giảm tốc độ tăng trưởng nhân viên trong công ty. Gã khổng lồ thương mại điện tử vẫn đang thuê công nhân kho hàng để chuẩn bị cho đợt cao điểm nghỉ lễ.

Cắt giảm nhân sự đang ảnh hưởng nặng đến lĩnh vực công nghệ sau nhiều năm tăng trưởng không kiểm soát. Công ty mẹ của Facebook, Meta tuần trước đã sa thải 13% nhân viên. Trong khi đó, Twitter, Shopify, Salesforce và Stripe cũng đã thông báo sa thải nhân viên quy mô lớn.

Tin Cùng Chuyên Mục