Chậm nộp báo cáo tài chính năm 2022 đã kiểm toán, Công ty Tập đoàn Tiến Bộ (TTB) bị phạt tiền

Linh Anh

Theo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, công ty này bị xử phạt 92,5 triệu đồng vì lỗi vi phạm không công bố thông tin theo quy định.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Tập đoàn Tiến Bộ (mã ck: TTB), có địa chỉ trụ sở chính tại tổ 5, phường Quang Vinh, thành phố Thái Nguyên.

Theo đó, công ty này bị xử phạt 92,5 triệu đồng do không công bố thông tin theo quy định trên hệ thống công bố thông tin của SSC và trên trang thông tin điện tử của Sở giao dịch chứng khoán TP HCM (HSX) đối với Báo cáo tài chính năm 2022 đã được kiểm toán. Ngoài ra, Công ty cũng công bố thông tin không đúng thời hạn theo quy định trên hệ thống công bố thông tin của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và trên trang thông tin điện tử của HSX đối với báo cáo tài chính quý I/2023.

Trước đó, HOSE cho biết đã chuyển cổ phiếu TTB từ diện kiểm soát sang diện hạn chế giao dịch, kể từ ngày 23/5/2023. Qua đó, cổ phiếu TTB chỉ được giao dịch phiên chiều của ngày giao dịch theo phương thức khớp lệnh tập trung và phương thức giao dịch thỏa thuận kể từ ngày 23/05/2023.

Nguyên nhân là do TTB chậm nộp báo cáo tài chính năm 2022 đã được kiểm toán quá 45 ngày so với thời hạn quy định.

Liên quan đến vấn đề này, TTB cho biết do sự thay đổi nhân sự cấp cao của công ty đã làm ảnh hưởng đến tất cả các hoạt động sản xuất kinh doanh dẫn đến báo cáo tài chính kiểm toán năm 2022 của công ty chưa được hoàn thiện đúng quy định.

Mới đây, vào ngày 22/6/2023, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cũng ra quyết định phạt Công ty cổ phần Tư vấn thiết kế và Phát triển đô thị (mã ck: CDO) số tiền 85 triệu đồng. Nguyên nhân vì công ty không công bố thông tin đối với thông tin phải công bố theo quy định pháp luật.

Cụ thể, CDO không công bố thông tin đối với thông tin phải công bố theo quy định pháp luật như báo cáo tài chính bán niên năm 2022 đã được soát xét; Báo cáo tài chính năm 2022 đã được kiểm toán trên hệ thống công bố thông tin của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và trang thông tin điện tử của HNX.

Tin Cùng Chuyên Mục