Chủ tịch SSI Nguyễn Duy Hưng kỳ vọng tuyển Việt Nam sẽ "đè bẹp" Thái Lan trong trận đấu tối nay

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Với lợi thế sân nhà, cùng một đội hình đang có phong độ cao, "các chiến binh sao vàng" đang hừng hực khí thế trước cuộc đối đầu với đại kình địch Thái Lan.

Trước cuộc "đại chiến" giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022, Chủ tịch SSI Nguyễn Duy Hưng đã chia sẻ trên trang cá nhân Facebook những nhận định của ông về trận đấu.

Vài năm gần đây, tuyển Việt Nam không còn phải "sợ" các đối thủ trong khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là Thái Lan. Theo quan điểm của ông Hưng, nếu đem so sánh nền kinh tế giữa hai nước, Việt Nam cũng chẳng thua kém Thái Lan.

Chủ tịch SSI Nguyễn Duy Hưng kỳ vọng tuyển Việt Nam sẽ

 

"Cách đây vài năm, các chuyên gia và người hâm mộ bóng đá Thái Lan đều nghĩ và nói “Còn lâu bóng đá Việt Nam mới theo kịp họ”. Giờ đây họ cứ nói cho oai là Thái Lan cửa trên thôi chứ trong tâm thì biết rõ ai là cửa trên rồi, Việt Nam đứng trên Thái Lan 10 bậc trong bảng xếp hạng cùa FIFA cơ mà. Chẳng cần tranh cãi làm gì, mai trên sân Mỹ Đình sau trận đấu họ sẽ tâm phục khẩu phục ngay", ông Nguyễn Duy Hưng viết.

Một lần, Chủ tịch SSI có dịp dùng bữa cùng hai doanh nhân có tiếng tại Thái Lan và Hàn Quốc. Câu chuyện bên lề trong buổi gặp gỡ, đã khiến ông Hưng không khỏi băn khoăn, suy nghĩ:

"Tuần trước, Chủ tịch Tập đoàn CP Thái lan nói với CEO của Công ty Tài chính Huyndai Hàn Quốc trong bữa ăn tối cùng tôi “Việt Nam bây giờ nhiều cơ hội lắm, giống như Thái Lan 30 năm trước.

Nghe thế xong người Việt ai chả "cay". Nhưng "cay" thì cũng phải chờ ta tăng trưởng thế nào thì mới thuyết phục được cả ta và họ rằng là: “Kinh tế Việt Nam đâu có thua kém họ xa như vậy”. Dù trong đầu tất cả chúng ta đều chẳng tin và không thể chấp nhận khoảng cách 2 nền kinh tế Đông Nam Á cách nhau xa như họ nói".

Ông Hưng cho rằng: "Bóng đá thì cần HLV và cầu thủ thể hiện trên sân, còn kinh tế thì cần chính phủ và doanh nghiệp thể hiện trên thực tế, chứ tranh cãi qua lại ngoài đời hay trên mạng cũng chẳng cải thiện được. Đấy là chưa kể trên mạng thấy toàn thông tin kiểu quá nhiều doanh nghiệp phát triển theo mô hình “nấu cháo bằng rìu” của anh tiều phu láu cá trong truyện cổ tích".

Cuối cùng, ông kỳ vọng vào một kết quả khả quan trong trận đấu tối nay"Trước mắt, đội tuyển cứ làm gương thắng Thái lan 2 - 0", để các tầng lớp Việt Nam khác noi theo".

Tuyển Việt Nam đang có chuỗi thành tích bất bại trên sân vận động Mỹ Đình. Với lợi thế sân nhà, cùng một đội hình đang có phong độ cao, "các chiến binh sao vàng" đang hừng hực khí thế trước cuộc đối đầu với đại kình địch Thái Lan. Nếu giành được thắng lợi, tuyển Việt Nam sẽ giữ vững được ngôi vị đầu bảng G tại vòng loại World Cup 2022.

Tin Cùng Chuyên Mục