Chứng khoán 13/10: Bluechips phân hóa mạnh, VN-Index một lần nữa thất bại trước ngưỡng 1.400 điểm

Quỳnh Chi

Phần lớn cổ phiếu nhóm Ngân hàng, Chứng khoán, Thép, Dầu khí đều điều chỉnh khiến VN-Index chưa thể vượt 1.400 điểm, thậm chí còn quay đầu giảm đỏ.

Thị trường mở phiên sáng tương đối khởi sắc khi phần lớn các nhóm cổ phiếu quan trọng tăng điểm giúp các chỉ số sớm tạo được khoảng cách về điểm số. Tuy nhiên, lực cầu có dấu hiệu suy yếu tại vùng giá cao khiến các Bluechips bắt đầu có sự phẫn hóa rõ rệt.

Sắc đỏ chiếm ưu thế trên phần lớn cổ phiếu Ngân hàng như TCB, BID, STB, MBB, CTG, SHB, SSB,... trong khi VCB, ACB và các cổ phiếu trên UpCOM vẫn đứng giá. Ngược lại, VPB, HDB, LPB, VIB diễn biến khá tích cực nhưng đà tăng cũng không lớn. NVB là cổ phiếu tăng mạnh nhất nhóm với mức tăng 2%.

Các Bluechips như VHM, MSN, GAS, PLX, BVH, SAB, HPG,... đồng loạt giảm điểm tạo ra áp lực không nhỏ lên chỉ số. Mặt khác, lực đỡ đến từ VIC, VJC, REE, MWG, PNJ, FPT đã phần nào hạn chế mức ảnh hưởng giúp VN-Index không bị rơi sâu.

Chứng khoán 13/10: Bluechips phân hóa mạnh, VN-Index một lần nữa thất bại trước ngưỡng 1.400 điểm - Ảnh 1

Hầu hết cổ phiếu Chứng khoán, Thép, Dầu khí đều chìm trong sắc đỏ trong khi dòng tiền lại tìm đến nhóm Bất động sản. DIG, DPG, HDC, NLG, NTL, PDR, SJS, SCR, TDH,... đồng loạt tăng điểm thậm chí HAR, DLG còn trần “trắng bên bán”. Nhiều cổ phiếu Midcap và Penny cũng phát đi tín hiệu tích cực có thể kể đến như SMT, LDG, ITA, OGC, TDG, S99,...

Kết phiên, VN-Index giảm 2,89 điểm (-0,21%) xuống 1.391,91 điểm với thanh khoản 20.073 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh đạt 18.788 tỷ đồng. Khối ngoại bán rong hơn 519 tỷ đồng trên HoSE dàn trải trên nhiều Bluechips như HPG, SSI, VNM,VHM, MSN,...

Kịch bản những phiên gần đây trên HNX không có gì thay đổi khi KSF tiếp tục tăng kịch trần và đóng góp phần lớn vào đà tăng của chỉ số. Bên cạnh đó, IDC, L14, NVB cũng diễn biến khả quan trong khi VCS, MBB, PVS lại điều chỉnh giảm. HNX-Index đóng cửa tăng 3,66 điểm (+0,97%) lên 379,34 điểm với thanh khoản 2.600 tỷ đồng.

Trong khi đó, UpCOM-Index vẫn giảm nhẹ 0,03 điểm (-0,03%) xuống 98,78 điểm với thanh khoản 1.719 tỷ đồng. Đà giảm được thu hẹp đáng kể nhờ sự khởi sắc của VGI trong khi ACV, VEF đang điều chỉnh.

Tin Cùng Chuyên Mục