Chứng khoán 14/12: VN-Index giảm nhẹ, nhiều cổ phiếu Bất động sản chìm sâu

Quỳnh Chi

Dòng tiền được cải thiện so với những phiên gần đây nhưng chưa đủ dồi dào để kéo nhóm Ngân hàng ra khỏi xu hướng điều chỉnh là nguyên nhân chủ yếu kìm chân thị trường.

cổ phiếu

Sau khi vượt MA20, thị trường khởi đầu phiên đầy hưng phấn với sự khởi sắc của một loạt cổ phiếu Thép. Giao dịch cũng sôi động hơn đáng kể so với những phiên gần đây tuy nhiên dòng tiền không dàn trải rộng khiến các nhóm cổ phiếu phân hóa rõ rệt.

Sau giai đoạn hưng phấn đầu phiên, áp lực bán dần gia tăng vùng giá cao khiến VN-Index quay đầu, thậm chí có lúc đã giảm hơn 7 điểm về ngưỡng hỗ trợ quanh 1.470 điểm trước khi hồi về mức cân bằng hơn.

Rung lắc nhưng tiền gần như không vào khiến phần lớn cổ phiếu Ngân hàng không thể đảo chiều. LPB là cổ phiếu tăng tốt nhất nhóm Ngân hàng với mức tăng 3,4% trong khi đó một loạt cái tên như VCB, BID, CTG, VPB, MBB, SHB, STB, SSB, VIB,... vẫn giảm điểm.

Chứng khoán 14/12: VN-Index giảm nhẹ, nhiều cổ phiếu Bất động sản chìm sâu - Ảnh 1

Cục diện phân hóa gần như được duy trì xuyên suốt trên nhiều nhóm ngành như Chứng khoán, Dầu khí, Nhựa, Bán lẻ, Hàng không, Thủy sản,.... Trong khi đó, một số cổ phiếu Bất động sản bị đào sâu thêm mức giảm như HDG, KDH, PDR, thậm chí DPG còn sàn “trắng bên mua”.

Các Bluechips như VIC, VJC, VRE, VNM, PNJ, FPT, BVH,... không hồi trong khi MSN, SAB, NVL chỉ tăng nhẹ. Dòng tiền cục bộ khiến phần lớn cổ phiếu Nhóm Midcap và Penny cũnggiảm điểm ngoại trừ các cổ phiếu đã có đà tăng sẵn từ buổi sáng như HSG, NKG, POM, CMS, HAG, IDI, QCG, NBB, CII, ITA,...

Kết phiên, VN-Index giảm nhẹ 0,19 điểm (-0,01%) xuống 1.476,02 điểm với thanh khoản 30.084 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh đạt 27.653 tỷ đồng. Khối ngoại tiếp tục gia tăng bán ròng trên HoSE lên 884 tỷ đồng trong đó riêng HPG đã bị xả 533 tỷ đồng. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến cổ phiếu này không thể bứt phá vào phiên chiều.

Trên HNX, PVI tăng tới 7,5% chưa đủ cân lại ảnh hưởng một loạt cổ phiếu vốn hóa lớn khiến HNX-Index đóng cửa giảm 2,88 điểm (-0,63%) xuống 454,68 điểm với thanh khoản 3.198 tỷ đồng.

Trong khi đó, các cổ phiếu vốn hóa lớn trên UpCOM như BSR, VGI, ACV, VEF, VEA đều chìm trong sắc đỏ khiến UpCOM-Index cũng giảm 0,21 điểm (-0,19%) xuống 112,09 điểm với thanh khoản 2.146 tỷ đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục