Chứng khoán 10/12: Ngân hàng kéo thiếu quyết đoán không cân được ảnh hưởng từ VIC, VN-Index quay đầu

Quỳnh Chi

Khối ngoại cũng giao dịch tích cực khi mua ròng hơn 327 tỷ đồng trên HoSE dàn trải trên nhiều cổ phiếu như VIC, VHM, CTG, VRE, VND,...

Sau 3 phiên hồi phục với thanh khoản thấp, thị trường bước vào phiên cuối tuần trong bối cảnh VN-Index đang ở gần ngưỡng kháng cự. Tuy nhiên, tâm lý nhà đầu tư cũng không quá thận trọng như dự báo, thậm chí những phút đầu phiên còn khá hưng phấn khi các cổ phiếu Ngân hàng khởi sắc.

Cổ phiếu VCB có thời điểm tăng đến 3,6% sau thông tin chốt ngày trả cổ tức 2019 và 2020 với tổng tỷ lệ 39,6%. BID cũng tăng 2,7% khi được NHNN chấp thuận chia cổ tức. Tuy nhiên, cả 2 cổ phiếu này sau đó đều không thể mở rộng khoảng cách do khả năng hút tiền hạn chế.

Nhiều cổ phiếu Ngân hàng khác như TPB, VPB, LPB, MSB,... cũng bị thu hẹp đà tăng, thậm chí CTG, TCB còn quay đầu giảm điểm. Sự hụt hơi này là nguyên nhân lớn khiến VN-Index không thể tiếp đà bứt phá và đảo chiều giảm đỏ.

Bên cạnh đó, nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn đồng loạt điều chỉnh như GAS, VHM, NVL, HPG, VNM, FPT, PLX, MSN, SAB.... và đặc biệt là VIC mất tới hơn 3,6% là gánh nặng đè lên chỉ số.

Chứng khoán 10/12: Ngân hàng kéo thiếu quyết đoán không cân được ảnh hưởng từ VIC, VN-Index quay đầu - Ảnh 1

Sắc đỏ chiếm ưu thế trên các nhóm cổ phiếu quan trọng như Bất động sản, Thép, Dầu khí, Chứng khoán,... Dòng tiền mới không chịu nhập cuộc khiến nhiều cổ phiếu Midcap và Penny cũng đành thoái lui. Tuy nhiên, vẫn có những điểm sáng tích cực thu hút được nhà đầu tư có thể kể đến như POW, HNG, ITA, FRT, CTR,...

Kết phiên, VN-Index giảm 2,39 điểm (-0,16%) xuống 1.465,59 điểm với thanh khoản vẫn ở mức thấp 23.931 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh đạt 23.000 tỷ đồng. Khối ngoại bán ròng trở lại với giá trị gần 474 tỷ đồng trên HoSE cũng gây áp lực lên một loạt cổ phiếu như HPG, TCH, NVL, VCB, VNM, GEX, HCM,...

Cụ diện tương tự trên HNX khi gánh nặng IDC kéo HNX-Index giảm 1,78 điểm (-0,39%) xuống 450,75 điểm với thanh khoản 2.857 tỷ đồng. Trong khi đó, UpCOM-Index hồi khá tốt về cuối phiên nhưng vẫn đóng cửa giảm 0,1 điểm (-0,09%) xuống 111,81 điểm với thanh khoản 2.767 tỷ đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục