Chứng khoán 9/12: Sắc xanh lan tỏa, VN-Index tăng tiếp hơn 15 điểm với thanh khoản thấp

Quỳnh Chi

Khối ngoại cũng giao dịch tích cực khi mua ròng hơn 327 tỷ đồng trên HoSE dàn trải trên nhiều cổ phiếu như VIC, VHM, CTG, VRE, VND,..

Thị trường khởi đầu phiên với tâm lý đầy thận trọng sau khi đã trải qua 2 phiên phục hồi với thanh khoản thấp và lo ngại hàng bắt đáy T+3 về có thể tăng thêm nguồn cung. Thực tế, bên bán đã sớm chiếm ưu thế khiến VN-Index nhanh chóng giảm điểm sau ATO trước khi lực cầu trở lại đưa chỉ số về mức cân bằng hơn.

Giao dịch giằng co trong phần lớn thời gian của phiên sáng trước khi lực bán có dấu hiệu hụt hơi trên nhiều cổ phiếu lớn. Dòng tiền chưa cần nhập cuộc quá mạnh mẽ cũng đã dễ dàng kéo hàng loạt trụ như VIC, CTG, MSN, VHM, VNM, VCB,...tăng khá mạnh.

Chứng khoán 9/12: Sắc xanh lan tỏa, VN-Index tăng tiếp hơn 15 điểm với thanh khoản thấp - Ảnh 1

Nhóm Khu công nghiệp cũng dậy sóng với đầu tàu BCM sau thông tin tập đoàn LEGO đầu tư nhà máy 1 tỷ USD tại Bình Dương. Các cổ phiếu cùng ngành khác như SIP, DTD, GVR, IDC, KBC, TIP,... cũng đều diễn biến tích cực.

Nhóm Bất động sản cũng khởi sắc với sắc xanh trải rộng trên một loạt cổ phiếu như NVL, KDH, NLG, DXG, DIG, SSH, SCR,... trong khi cổ phiếu Thép (HPG, HSG, TLH,...) vẫn “bình chân như vại”.

Nhiều cổ phiếu Ngân hàng như ACB, HDB, VCB, TCB, TPB, MBB, MSB,... cũng nỗ lực kéo xanh nhưng không có cái tên nào nổi bật thực sự ngoại trừ CTG. Trong khi đó, nhóm Chứng khoán lại đầy hứng khởi với SSI, VND, VCI, MBS, AGR, BSI, CTS, HCM,... đều đồng loạt tăng khá mạnh.

Nhóm Dầu khí tiếp tục hút tiền khá tích cực sau thông tin “ông lớn” ExxonMobil muốn tái khởi động dự án Cá Voi Xanh và giá dầu thế giới giữ xu hướng tăng. GAS, BSR, OIL, PLX, POW, PVS, PVD, PVT,... đều xanh miên man, thậm chí PVB còn tăng kịch trần.

Kết phiên, VN-Index tăng 15,11 điểm (+1,04%) lên 1.467,98 điểm tuy nhiên thanh khoản tiếp tục suy giảm xuống mức 21.080 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh đạt 19.515 tỷ đồng. Khối ngoại mua ròng khá tích cực hơn 327 tỷ đồng trên HoSE dàn trải trên nhiều cổ phiếu như VIC, VHM, CTG, VRE, VND,...

Diễn biến tương tự trên HNX và UpCOM khi lực bán suy yếu vào phiên chiều giúp các chỉ số đều tăng khá tích cực. HNX-Index tăng 0,62% lên 452,53 điểm với thanh khoản 2.600 tỷ đồng trong khi UPCom-Index tăng 0,46% lên 111,8 điểm với thanh khoản 2.068 tỷ đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục