Chứng khoán 8/12: Tiền không vào tại vùng giá cao, VN-Index tăng nhẹ với thanh khoản thấp

Quỳnh Chi

Nhiều Bluechips không hút được tiền đặc biệt là bộ đôi VIC, VHM khiến nỗ lực kéo điểm của nhiều cổ phiếu Ngân hàng gặp trở ngại lớn.

Thị trường vẫn chờ đợi một phiên bùng nổ theo đà sau phiên hồi khá tốt từ đáy tuy nhiên dòng tiền không mua trả giá cao đã phủ nhận nỗ lực bứt phá. Nhóm vốn hóa lớn chia rẽ khiến thị trường rung lắc liên tục dù vẫn giữ được sắc xanh trong cả phiên.

Bộ đôi VIC, VHM gây thất vọng khi đứng ngoài cuộc chơi trong khi VRE cũng thoái lui cuối phiên dù vẫn tăng giá. Nhiều Bluechips như HPG, VNM, MSN, VJC, BVH, SSI, FPT... không hút được tiền gây ra gánh nặng kìm chân chỉ số.

Ngược lại, nhóm Ngân hàng tỏ ra sốt sắng hơn khi chưa tăng được bao nhiêu trong phiên hồi trước đó. Tuy nhiên, nút thắt dòng tiền vẫn chưa được tháo gỡ khiến nhiều cổ phiếu chưa thể bứt phá mạnh ngoại trừ TPB cá biệt tăng trần sau thông tin phát hành cổ phiếu thưởng. VCB, BID, CTG, EIB, SSB, VIB, STB, SHB đều xanh nhưng mức tăng không lớn.

Chứng khoán 8/12: Tiền không vào tại vùng giá cao, VN-Index tăng nhẹ với thanh khoản thấp - Ảnh 1

Nhóm Dầu khí với GAS đại diện trong top kéo điểm. Hiệu ứng lan tỏa khá tốt giúp BSR, PLX, PVD, PVS, PVC đều tăng khá mạnh. Nhóm Bất động sản cũng có nhiều cái tên khởi sắc như NVL, GVR, KBC, DPG, DIG, KDH,...

Cổ phiếu Chứng khoán dù hồi phục khá tốt nhưng cũng chưa thể hút tiền trở lại trong khi một số cổ phiếu Hàng không đã phát tín hiệu tích cực sau thông tin nối lại đường bay quốc tế. Nhóm Bán lẻ cũng khởi sắc khi chuẩn bị bước vào mùa chi tiêu cuối năm trong bối cảnh tình hình dịch bệnh không quá căng thẳng.

Kết phiên, VN-Index tăng 6,1 điểm (+0,42%) lên 1.452,87 điểm với thanh khoản duy trì ở mức thấp 23.170 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh đạt 21.611 tỷ đồng. Khối ngoại bán ròng 145 tỷ đồng trên HoSE dàn trải trên TCH, HPG, NVL, SSI, HDG trong khi vẫn mua khá tích cực VIC, VHM, VRE, VCI.

Trên HNX, sự khởi sắc của IDC, SHS, PVS giúp HNX-Index đóng cửa tăng 3,34 điểm (+0,75%) lên 449,74 điểm với thanh khoản 3.586 tỷ đồng. Trong khi đó, UpCOM-Index cũng tăng 0,45 điểm (+0,4%) lên 111,29 điểm với thanh khoản 1.476 tỷ đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục