Chứng khoán 7/12: Sắc xanh tràn ngập thị trường, VN-Index lấy lại những gì đã mất trong phiên đầu tuần

Quỳnh Chi

Nguồn cung có dấu hiệu suy cạn giúp thị trường tăng điểm mạnh mà chưa cần quá nhiều tiền mới đổ vào dẫn đến thanh khoản sụt giảm đáng kể so với phiên trước.

Thị trường chứng khoán Việt Nam được kỳ vọng sẽ có thể phục hồi trở lại khi mốc 1.400 điểm đã đứng vững sau phiên “rũ hàng” margin ngay đầu tuần. Chứng khoán thế giới cũng phục hồi khá tốt sau khi tạo đáy cũng góp phần củng cố tâm lý nhà đầu tư.

Thị trường bước vào phiên 7/12 đầy khởi sắc như chưa từng trải qua 2 phiên giảm “thê thảm” liên tiếp. Nguồn cung có dấu hiệu suy cạn khiến thị trường tăng điểm mà chưa cần quá nhiều tiền mới đổ vào.

VN-Index mở phiên với bước tăng khá lớn khiến phe mua do dự trong việc giải ngân mạnh tay ngoại trừ POW bất ngờ bùng nổ giao dịch và sớm “đóng” giá trần. Cuối phiên sáng, thị trường đã cho thấy rõ hơn khả năng hồi phục với sự khẩn trương hơn ở nhiều cổ phiếu trong VN30.

Các mã chủ lực đã kéo VN-Index trong phiên phiên sáng như GAS, BID, HPG, PLX, POW, VRE, VHM, VCB, SSI,... đều tăng thêm gia tốc để nới rộng khoảng cách. Đến cuối phiên, toàn bộ 30 cổ phiếu trong VN30 đều đã tăng điểm trong đó nổi bật có POW và VRE tăng hết biên độ.

Chứng khoán 7/12: Sắc xanh tràn ngập thị trường, VN-Index lấy lại những gì đã mất trong phiên đầu tuần - Ảnh 1

Sau thông tin hỗ trợ sẽ trở lại thị trường bất động sản với nhiều dự án tại Khánh Hòa, HPG tăng khá tích cực góp phần làn tỏa hiệu ứng đến các cổ phiếu Thép khác như HSG, NKG, TLH, SMC,...

Trong khi đó, nhóm Dầu khí cũng có một phiên đầy hứng khởi nhờ hiệu ứng từ việc giá dầu hồi mạnh hơn 5% đêm qua. GAS, PVS, BSR, PLX, OIL, PVT,... đều tăng mạnh, thậm chí PVD, PVC còn tím lịm.

Trạng thái của các cổ phiếu Midcap và Penny cũng thay đổi khá nhanh dù dòng tiền chưa thực sự trở lại. Các mã HAG, ITA, LDG, TTF, HHS, LCG, HBC, PVD, HDC, CMX, QCG đã giúp số lượng các mã tăng trần xuất hiện nhiều hơn.

Số mã tăng trên cả HoSE lên tới 396 mã so với 67 mã giảm và 42 mã đứng giá tham chiếu. VN-Index đã lấy lại toàn bộ những gì đã mất trong phiên đầu tuần qua đó đóng cửa tại 1.446,77 điểm, tăng 33,19 điểm (+2,35%) với thanh khoản khá thấp ở mức 23.657 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh đạt 21.688 tỷ đồng.

Sự khởi sắc cũng lan tỏa khắp HNX và UpCOM. Chỉ số HNX-Index tăng 2,42% lên 446,41 điểm với thanh khoản 2.956 tỷ đồng trong khi UpCOM-Index cũng tăng 1,52% lên 110,85 điểm với giá trị giao dịch 1.660 tỷ đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục