Chứng khoán 3/12: Bán tháo trên diện rộng, VN-Index rơi gần 39 điểm

Quỳnh Chi

Các Bluechips được kỳ vọng là trụ đỡ như VHM, BID, GVR, VIC, VPB, TCB, NVL, VCB, HPG, CTG, VRE, GAS,.... đều gây thất vọng, thậm chí còn trở thành gánh nặng.

Thị trường chứng khoán Việt Nam bước vào phiên cuối tuần với tâm lý đầy thận trọng dù thế giới đã có tín hiệu phục hồi mạnh mẽ. Giao dịch giằng co cùng thanh khoản thấp tại vùng đỉnh những phiên gần đây đã dự báo về một nhịp điều chỉnh cần thiết để thanh lọc dòng tiền trước khi định hình xu hướng mới.

Sau phiên sáng có phần dập dìu, thị trường bắt đầu đón nhận những đợt bán mạnh từ đầu phiên chiều. Áp lực bán gia tăng đột biến thời điểm gần 14h khiến VN-Index trượt chân khi hàng loạt nhóm cổ phiếu bị bán tháo vào cuối phiên.

Sắc đỏ bao trùm lên gần như toàn bộ các nhóm ngành Ngân hàng, Chứng khoán, Thép, Dầu khí, Bất động sản, Bán lẻ, Hàng không, Xây dựng, Cao su, Thủy sản,.... Các Bluechips được kỳ vọng là trụ đỡ như VHM, BID, GVR, VIC, VPB, TCB, NVL, VCB, HPG, CTG, VRE, GAS,.... đều gây thất vọng, thậm chí còn trở thành gánh nặng.

Chứng khoán 3/12: Bán tháo trên diện rộng, VN-Index rơi gần 39 điểm - Ảnh 1

Nhiều cổ phiếu tăng nóng thời gian qua như BSI, CTS, VIX, AGR, HHS, OGC, HAR, TCH, TSC,... thậm chí đã nằm sàn “trắng bên mua”. Ngược lại, vẫn có một vài điểm sáng hiếm hoi đi ngược thị trường như DHG, PXL, ROS, LAS, CEO, HDC,...

Kết phiên, VN-Index giảm đến 38,73 điểm (-2,61%) xuống 1.443,32 điểm với thanh khoản 35.075 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh đạt 32.864 tỷ đồng. Khối ngoại tiếp tục bán ròng 440 tỷ đồng trên HoSE cũng tạo thêm áp lực lên chỉ số.

HNX và UpCOM cũng không tránh khỏi làn sóng bán tháo. HNX-Index giảm 8,96 điểm (-1,96%) xuống 449,27 điểm với thanh khoản 4.164 tỷ đồng trong khi UpCOM-Index cũng giảm 2,44 điểm (-2,13%) xuống 112,11 điểm với thanh khoản 2.917 tỷ đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục