Chứng khoán 2/12: Tâm lý thận trọng bao trùm, VN-Index quay đầu giảm điểm với thanh khoản thấp

Quỳnh Chi

Khối ngoại tiếp tục bán ròng mạnh hơn 738 tỷ đồng trên HoSE tạo ra áp lực không nhỏ lên các cổ phiếu như DXG, HPG, MSN, KBC, CII, NLG, SSI,..

Những luồng thông tin trái chiều về tình hình dịch bệnh cùng với biến động khó lường của thị trường tài chính toàn cầu khiến nhà đầu tư có tâm lý thận trọng. Thanh khoản gần như mất hút dù thị trường gần như giữ được sắc xanh trong phần lớn thời gian giao dịch bất chấp rung lắc liên tục.

Dòng tiền vào thị trường có phần dè dặt dẫn đến giao dịch ảm đảm khiến đà tăng của thị trường trở nên mong manh. VN-Index có thời điểm đã vượt ngưỡng 1.490 điểm nhưng không hút được thêm tiền mới. Áp lực bán bất ngờ gia tăng vào cuối phiên dễ dàng chặn đứng đà tăng khiến chỉ số đảo chiều nhanh chóng.

Hai đầu tàu kéo chỉ số là VIC, VCB đều bị thu hẹp đáng kể đà tăng là nguyên nhân chủ yếu khiến thị trường hụt hơi. Nhóm Ngân hàng chịu áp lực bán khá mạnh khiến VPB, TCB, MBB, MSB, STB, HDB đảo chiều giảm đỏ. Nhiều Bluechips như VHM, HPG, MWG, FPT, BVH, REE,... đồng loạt giảm điểm cũng gây thêm áp lực lên chỉ số.

Chứng khoán 2/12: Tâm lý thận trọng bao trùm, VN-Index quay đầu giảm điểm với thanh khoản thấp - Ảnh 1

Chứng khoán, Thép, Cao su, Hàng không,... cũng chìm trong sắc đỏ trong khi Dầu khí, Bất động sản, Bán lẻ, Xây dựng,... có sự phân hóa nhất định. Nhiều cổ phiếu Midcap và Penny cũng chịu áp lực chốt lời mạnh sau thời gian tăng nóng như G36, FIT, ITA, LDG, QCG, DXG,... trong khi vẫn có những cái tên đi ngược thị trường như CEO, DLG, HDC, PLP, DHG,...

Kết phiên, VN-Index giảm 3,14 điểm (-0,21%) xuống 1.482,05 điểm với thanh khoản ở mức thấp chưa đến 24.000 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh đạt gần 23.000 tỷ đồng. Khối ngoại tiếp tục bán ròng mạnh hơn 738 tỷ đồng trên HoSE tạo ra áp lực không nhỏ lên các cổ phiếu như DXG, HPG, MSN, KBC, CII, NLG, SSI,...

Trên HNX, sự khởi sắc của một loạt cổ phiếu như CEO, VIF, IDC, BAB, VC3, VCS giúp HNX-Index vẫn duy trì được mức tăng 2,42 điểm (+0,53%) lên 458,23 điểm với thanh khoản 3.330 tỷ đồng.

Trong khi đó, các cổ phiếu vốn hóa lớn trên UpCOM như MCH, VEF, MSR, MML, SSH lại chìm trong sắc đỏ khiến UpCOM-Index đảo chiều giảm nhẹ 0,03 điểm (-0,03%) xuống 114,55 điểm với thanh khoản hơn 2.100 tỷ đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục