Chứng khoán 15/2: Ngân hàng trở lại, VN-Index “gỡ” được gần 21 điểm

Quỳnh Chi

Khối ngoại mua ròng hơn 1.000 tỷ đồng trên HoSE, dàn trải trên nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn như STB, MSN, VHM, GAS, KBC, DXG, GEX, CTG, SAB, NVL, SSI,.. đóng góp đáng kể vào đà tăng của chỉ số.

Sau phiên giảm có phần bất ngờ, thị trường đã dần ổn định trở lại và VN-Index đã tăng điểm ngay từ những phút mở cửa. Nhóm Ngân hàng phục trở lại sau phiên “sụt hố” với VCB, BID, CTG, MBB, VPB, TCB, HDB, TPB,... tăng tích cực dẫn dắt thị trường.

Sắc xanh bảo phủ trên nhiều Bluechips như BVH, FPT, MSN, REE, MSN, VNM, VIC, VRE, VHM,... càng củng cố đà tăng của chỉ số. Nhóm Bất động sản, Xây dựng cũng tăng trở lại, thậm chí một số cái tên như DIG, DXG, CEO, LDG,... còn tăng rất mạnh.

Chiều ngược lại, các cổ phiếu Dầu khí bị chốt lời mạnh và suy yếu đáng kể khi chỉ có GAS, PGD tăng điểm đáng chú ý cònCNG, PGC, PGS, PVC, PVD, PVG, PVS… đều đã giảm điểm. Nhóm Thép cũng có phần "hụt hơi" với sắc đỏ chiếm ưu thế trên HPG, HSG, NKG, POM, TIS, TVN,...

Nhóm Penny gây chú ý với cú quét sàn kinh điển của HAG sau thông tin cổ đông HAGL "cầu cứu" Uỷ ban Chứng khoán. Trước đó, gần 24 triệu cổ phiếu HAG đã được chất bán sàn ngay đầu phiên do lo ngại có khả năng bị hủy niêm yết.

Chứng khoán 15/2: Ngân hàng trở lại, VN-Index “gỡ” được gần 21 điểm  - Ảnh 1

Kết phiên, VN-Index tăng 20,79 điểm (+1,41%) lên 1.492,75 điểm với thanh khoản thấp ở mức 18.422 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh đạt 16.850 tỷ đồng. Khối ngoại mua ròng hơn 1.000 tỷ đồng trên HoSE cũng đóng góp đáng kể vào đà tăng của chỉ số. Lực mua dàn trải trên nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn như STB, MSN, VHM, GAS, KBC, DXG, GEX, CTG, SAB, NVL, SSI,..

Tương tự trên HNX, sự khởi sắc của một loạt cổ phiếu như CEO, SHS, IDJ, THD,... giúp HNX-Index đóng cửa tăng 0,67% lên 423,84 điểm với thanh khoản 1.455 tỷ đồng. Trong khi đó, sự trở lại của ACV đẩy UpCOM-Index cũng tăng 0,34% lên 111,24 điểm với thanh khoản 938 tỷ đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục