Chứng khoán 10/2: Bộ đôi VIC, VHM gây sóng gió, VN-Index “chật vật” giữ sắc xanh

Quỳnh Chi

Khối ngoại bán ròng mạnh đến gần 735 tỷ đồng trên HoSE cũng gây áp lực đáng kể lên nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn trong đó riêng VIC đã bị xả ròng 452 tỷ đồng.

Thị trường bước vào phiên 10/2 với tâm lý giằng co khi dòng tiền không đủ dồi dào để tạo ra xu hướng rõ rệt trên hầu hết các nhóm cổ phiếu. Nhóm vốn hóa lớn phân hóa rõ rệt khiến VN-Index liên tục rung lắc, thậm chí có thời điểm tưởng chừng có thể giảm sâu.

Áp lực bán từ khối ngoại đè nặng khiến VIC chìm sâu trong sắc đỏ ảnh hưởng lớn đến chỉ số trước khi mức giảm được thu hẹp đáng kể vào cuối phiên. Dù vậy, VHM lại “thế chân” tạo ra thêm gánh nặng đè lên chỉ số. Riêng 2 cổ phiếu này đã khiến VN-Index mất hơn 3 điểm.

Chiều ngược lại, các cổ phiếu vốn hóa lớn khác như GAS, MSN, PGV, DIG, SAB, GVR, POW,... tương đối khởi sắc giúp cân lại ảnh hưởng. Nhóm Ngân hàng cũng chia rẽ với VCB, CTG, MBB, EIB tăng điểm trong khi VPB, VIB, STB, ACB, HDB, MSB, SHB,... lại giảm đỏ.

Thép, Chứng khoán cũng có dấu hiệu bị chốt lời sau những phiên tăng mạnh gần đây trong khi sự phân hóa thể hiện rõ rệt trên nhóm Bất động sản. NVL, PDR, KDH, HDG, GEX, DXG điều chỉnh còn HDC, NLG, SSH, NBB,... tăng xanh, thậm chí DIG, CEO, L14, DPG còn tím lịm.

Chứng khoán 10/2: Bộ đôi VIC, VHM gây sóng gió, VN-Index “chật vật” giữ sắc xanh - Ảnh 1

Kết phiên, VN-Index tăng nhẹ 1,41 điểm (+0,09%) lên 1.506,79 điểm với thanh khoản 23.777 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh đạt 21.950 tỷ đồng. Khối ngoại bán ròng mạnh đến gần 735 tỷ đồng trên HoSE trong đó riêng VIC đã bị xả ròng 452 tỷ đồng. HPG, NVL, KBC cũng đều bị bán mạnh trong khi chứng chỉ quỹ FUEVFVND lại được mua ròng khá tốt.

Trên HNX, sự khởi sắc của CEO, L14, IDC giúp HNX-Index tăng 4,04 điểm (+0,95%) lên 428,24 điểm với thanh khoản 1.816 tỷ đồng. Trong khi đó, UpCOM-Index thậm chí còn nới rộng mức tăng lên 0,64 điểm (+0,57%), đạt 112,64 điểm với thanh khoản 1.472 tỷ đồng nhờ lực kéo từ BSR.

Tin Cùng Chuyên Mục