Chứng khoán 16/8: Tiền đổ mạnh vào cả 3 sàn, VN-Index tăng gần 14 điểm

Quỳnh Chi

Toàn bộ cổ phiếu ngân hàng trên cả 3 sàn đều tăng điểm không chỉ đóng góp về điểm số mà còn thu hút khá tốt dòng tiền.

Cú đảo chiều tăng điểm phiên cuối tuần trước tạo đà giúp thị trường khởi đầu tuần mới với sắc xanh sớm chiếm ưu thế trên nhiều nhóm cổ phiếu. Hưng phấn sau đó đã bị dội gáo nước lạnh khi ảnh hưởng từ việc VHM quay đầu giảm bắt đầu lan rộng sang một số cổ phiếu vốn hóa lớn.

Tuy nhiên, những lo ngại đều đã được nhóm ngân hàng giải quyết dứt điểm trong phiên chiều. Toàn bộ cổ phiếu ngân hàng trên cả 3 sàn đều tăng điểm không chỉ đóng góp về điểm số mà còn thu hút khá tốt dòng tiền. Các cổ phiếu vốn hóa lớn như TCB, MBB, VPB, CTG, VCB, BID,... đều nằm trong top kéo chỉ số.

Điểm sáng nổi bất nhất phiên hôm nay phải kể đến nhóm chứng khoán với rất nhiều cái tên tăng trần như VCI, AGR, BSI, CTS, FTS, PSI, SBS, VDS, VIG, VIX trong khi nhóm vốn hóa lớn như SSI, HCM, VND cũng đều tăng mạnh. Các nhóm thép, cao su, thủy sản, khu công nghiệp đều duy trì phong độ khá tốt trong khi bất động sản và dầu khí vẫn chưa được kích hoạt.

Chiều ngược lại, VIC, PLX, VNM, MWG, VJC cũng điều chỉnh tuy nhiên mức giảm không đáng kể. Gánh nặng lớn nhất đề lên chỉ số vẫn là VHM khi giảm hơn 3% sau thông tin Vingroup muốn bán hơn 120 triệu cổ phiếu.

Chứng khoán 16/8: Tiền đổ mạnh vào cả 3 sàn, VN-Index tăng gần 14 điểm   - Ảnh 1

Dù giảm mạnh tuy nhiên VHM lại nổi lên trở thành cổ phiếu hút tiền tốt nhất phiên với giá trị giao dịch kỷ lục lên đến gần 2.200 tỷ đồng. Các cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán cũng giao dịch rất sôi động. Tính chung cả 3 sàn đã có hơn 35.700 tỷ đồng đổ vào thị trường.

VN-Index đóng cửa tăng 13,91 điểm (+1,03%) lên 1.370,96 điểm với thanh khoản 28.859 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh đạt 27.505 tỷ đồng. HNX-Index tăng 6,56 điểm (+1,95%) lên 343,53 điểm với thanh khoản 4.869 tỷ đồng. UpCOM-Index cũng tăng 1,87 điểm (+2,03%) lên 94,04 điểm với thanh khoản hơn 2.000 tỷ đồng.

Khối ngoại cũng tranh thủ thời điểm thị trường tăng khá mạnh để gia tăng bán ròng trên hầu hết Bluechips. Giá trị bán ròng trên HoSE lên đến hơn 958 tỷ đồng trong đó bộ đôi VIC (102 tỷ đồng), VHM (136 tỷ đồng) bị bán mạnh nhất. Hàng loạt Bluechips như HPG, SSI, VNM, NVL, MSN, KBC, DXG, VPB, CTG, VCB, MBB,... cũng đều bị bán ròng phiên hôm nay.

 

Tin Cùng Chuyên Mục