Chứng khoán 21/2: Cổ phiếu Bất động sản lại nổi sóng, VN-Index tăng 6 điểm

Quỳnh Chi

Áp lực bán vơi dần giúp nhóm Ngân hàng hồi phục phần nào trong khi các cổ phiếu Bất động sản vẫn là điểm sáng thu hút dòng tiền.

Sau một tuần biến động mạnh, thị trường bước vào tuần mới với tâm lý có phần đã ổn định hơn trước những luồng thông tin trái chiều đến từ tình hình thế giới. Rung lắc đầu phiên nhanh chóng qua đi, VN-Index lấy lại sắc xanh chóng nhờ lực kéo từ các cổ phiếu vốn hóa lớn.

Sự phân hóa trong nhóm vốn hóa lớn cùng áp lực bán chiếm ưu thế trên nhóm Ngân hàng khiến thị trường liên tục rung lắc mạnh. Tuy nhiên, một số Bluechips đặc biệt là VIC và các cổ phiếu Bất động sản vẫn vừng vàng đã giúp VN-Index vượt qua thời điểm khó khăn.

Áp lực bán vơi dần, nhóm Ngân hàng không có lý do gì để tiếp tục đứng ngoài cuộc. Các cổ phiếu VCB, BID, ACB, HDB, LPB, TPB, SSB đều đã lấy lại sắc xanh giúp củng cố đà tăng tuy nhiên sự phục hồi chững lại về cuối phiên. CTG, TCB, STB, VIB,... vẫn điều chỉnh dù mức giảm đã được thu hẹp trong khi VPB, MBB, SHB, MSB về lại tham chiếu.

Chứng khoán 21/2: Cổ phiếu Bất động sản lại nổi sóng, VN-Index tăng 6 điểm  - Ảnh 1

Nhóm Bất động sản vẫn là điểm sáng khi những cái tên đáng chú ý như VIC, VHM, VRE, GVR, DIG,... đều nằm trong top kéo đóng góp vào VN-Index. Nhiều cổ phiếu như HDC, DLG, HAR, LDG, CII, NBB thậm chí còn trần “trắng bên bán”.

Một vài Bluechips như FPT, VNM, DHG cùng các cổ phiếu nhóm Chứng khoán như SSI, VND, HCM, VCI, MBS, FTS, SHS,... cũng hưởng ứng tích cực trong khi MSN, GAS, HPG, VJC gần như bị “ngó lơ”.

Kết phiên, VN-Index tăng 6 điểm (+0,4%) lên mức 1.510,84 điểm với thanh khoản 24.837 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh đạt 23.420 tỷ đồng. Khối ngoại mua ròng 178 tỷ đồng trên HoSE dàn trải trên KBC, DXG, VHM, VND, HDG, PNJ,... trong khi tập trung bán khá mạnh chứng chỉ quỹ FUEVFVND.

Trái với sự rung lắc trên HoSE, đà tăng của HNX-Index gần như không gặp quá nhiều trở ngại khi CEO, HUT, MBS, SHS, IDC, IDJ,... khá vững vàng. Chỉ số này đóng cửa tăng 5,38 điểm (+1,23%) lên 440,99 điểm với thanh khoản 2.876 tỷ đồng. Trong khi đó, UpCOM-Index cũng tăng 0,94 điểm (+0,84%) lên 113,67 điểm với thanh khoản 1.755 tỷ đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục