Chứng khoán 25/1: VN-Index tăng gần 40 điểm, Hàng loạt Bluechips mang Tết về cho nhà đầu tư

Quỳnh Chi

Sắc xanh gần như phủ kín VN30, thậm chí VRE, MSN, POW còn tăng kịch trần trong khi chỉ còn VNM giảm đỏ và PLX đứng tham chiếu.

Sau phiên đầu tuần đỏ lửa, thị trường bước vào phiên 25/1 với tâm lý nặng nề dù đêm qua Chứng khoán Mỹ đã có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục. Sắc đỏ gần như bao trùm thị trường trong toàn bộ phiên sáng cùng giao dịch ảm đạm.

Tuy nhiên, bất ngờ đã đến sau giờ nghỉ trưa khi các Bluechips đồng loạt bứt phá mà không cần quá nhiều tiền kích hoạt. Nổi bật là VHM tăng 6,3% trong khi VRE, MSN, POW thậm chí còn tăng kịch trần. Sắc xanh gần như phủ kín VN30 chỉ còn VNM giảm 2,2% và PLX đứng tham chiếu.

Một loạt Ngân hàng như VCB, BID, CTG, VPB, TCB, TPB, VIB,... cũng đồng loạt tăng mạnh củng cố đà tăng của thị trường. Thậm chí, LPB còn trần “trắng bên bán” trong khi NVB trên HNX cũng tăng hơn 7%.

Sự khởi sắc còn lan tỏa đến nhóm Thép giúp HPG lội ngược dòng từ mức giá đỏ lên tăng hơn 6%. HSG, NKG, SMC, POM, TLH cũng đều tăng mạnh sau thời gian dài dò đáy. Nhiều cổ phiếu Bất động sản, Khu công nghiệp, Xây dựng, Cao su, Bán lẻ cũng hồi mạnh trong khi Chứng khoán, Dầu khí lại có sự phân hóa nhất định và chưa thực sự nhập cuộc.

Chứng khoán 25/1: VN-Index tăng gần 40 điểm, Hàng loạt Bluechips mang Tết về cho nhà đầu tư  - Ảnh 1

Kết phiên, VN-Index đã lấy lại toàn bộ những gì đã mất trong ngày đầu tuần khi tăng 39,87 điểm (+2,77%) lên 1.479,58 điểm. Thanh khoản không cao, chỉ dừng ở mức 23.963 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh đạt 22.200 tỷ đồng.

Dòng tiền không quá dồi dào nhưng có sự lan tỏa rộng giúp một loạt cổ phiếu lớn trên HNX bứt phá mạnh. HNX-Index cũng đảo chiều tăng 9,47 điểm (+2,36%) lên 410,23 điểm với thanh khoản 2.184 tỷ đồng. Trong khi đó, UpCOM-Index đã nới rộng đà tăng lên 1,32 điểm (+1,24%) qua đó kết phiên tại 108,03 điểm với thanh khoản 1.184 tỷ đồng.

Giao dịch tích cực của khối ngoại cũng là một trong những yếu tố thúc đẩy thị trường bứt phá mạnh tỏng phiên hôm nay. Nhà đầu tư nước ngoài đã mua ròng trên HoSE đến 1.228 tỷ đồng, dàn trải trên nhiều cổ phiếu như VHM, CTG, KBC, STB, NLG, SSI, GEX, VCB, MSN,... Ngược lại, VNM và VIC lại bị bán khá mạnh.

Tin Cùng Chuyên Mục