Chứng khoán 28/10: Áp lực chốt lời xuất hiện “rải rác”, VN-Index tiếp tục tăng gần 15 điểm

Quỳnh Chi

Khối ngoại tiếp tục mua ròng hơn 628 tỷ đồng trên HoSE dàn trải trên hàng loạt cổ phiếu như HPG, GAS, DXG, MSN, VCB, CTG,... cũng hỗ trợ đáng kể cho đà tăng của thị trường.

Rung lắc xuất hiện sớm sau một phiên bùng nổ và vượt đỉnh ngoạn mục là điều không thể tránh khỏi. Áp lực chốt lời sau đó đã nhanh chóng bị áp đảo trước dòng tiền ồ ạt đổ vào thị trường, VN-Index cũng theo đó trở lại đà tăng mạnh.

Các Bluechips khởi sắc vẫn là đòn bẩy giúp thị trường bứt phá mạnh trong đó nhóm Ngân hàng đóng góp nhiều đại diện trong top kéo điểm như VCB, VPB, SSB, TPB, ACB, TCB,... Sự bứt phá của VCB đã phần nào khỏa lấp khoảng trống do GAS để lại khi cổ phiếu này bị chốt lời mạnh cuối phiên dù vẫn duy trì được mức tăng khá tốt.

Chứng khoán 28/10: Áp lực chốt lời xuất hiện “rải rác”, VN-Index tiếp tục tăng gần 15 điểm - Ảnh 1

Điểm sáng nổi bật nhất đến từ nhóm Bất động sản khi đồng loạt NVL, BCM, DIG, NLG, DPG, KDH,... đều tăng mạnh, thậm chí DLG, HUT, PHC, QCG, DRH,... còn tăng hết biên độ.

Sắc xanh cũng bao phủ trên hầu hết cổ phiếu Chứng khoán như VND, SSI, HCM, BSI, CTS, MBS, FTS,... Trong khi đó, các nhóm cổ phiếu Thép, Dầu khí, Nhựa, Xây dựng, Bán lẻ,... đã có dấu hiệu hạ nhiệt.

Kết phiên, VN-Index vẫn tăng 14,99 điểm (+1,05%) lên 1.438,01 điểm với 295 mã tăng, 138 mã giảm và 58 mã đứng giá. Thanh khoản sụt giảm so với phiên trước xuống mức 27.834 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh đạt 26.186 tỷ đồng.

Khối ngoại tiếp tục mua ròng hơn 628 tỷ đồng trên HoSE dàn trải trên hàng loạt cổ phiếu như HPG, GAS, DXG, MSN, VCB, CTG,... Nhà đầu tư nước ngoài đang trở lại mạnh mẽ là tín hiệu tích cực đối với thị trường trong thời gian tới.

Trên HNX, IDC bứt phá mạnh cùng diễn biến khả quan trên THD, L14,... giúp HNX-Index đóng cửa tăng 6,7 điểm (+1,66%) lên 411.07 điểm với thanh khoản 4.012 tỷ đồng. Trong khi đó, UpCOM-Index cũng tăng 1,71 điểm (+1,67%) lên 104,38 điểm với thanh khoản 2.560 tỷ đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục