Chứng khoán 28/5: Toàn bộ cổ phiếu ngân hàng tăng điểm, VN-Index lấy lại toàn bộ những gì đã mất

Quỳnh Chi

Sắc xanh bao phủ trên toàn bộ cổ phiếu ngân hàng trên cả 3 sàn trong đó đặc biệt các cổ phiếu trên UpCOM như BVB, SGB, PGB, VBB, NAB đồng loạt tăng kịch biên độ.

Diễn biến phiên giao dịch ngày 28/5 gây bất ngờ với nhiều đầu tư khi thị trường mạnh mẽ ngoài dự báo sau một phiên điều chỉnh khá sâu. Rung lắc chỉ diễn ra ít phút đầu phiên trước khi hàng loạt cổ phiếu ngân hàng bắt đầu bứt phá mạnh sau một phiên điều chỉnh lấy đà.

Sắc xanh bao phủ trên toàn bộ cổ phiếu ngân hàng trên cả 3 sàn trong đó đặc biệt các cổ phiếu trên UpCOM như BVB, SGB, PGB, VBB, NAB đồng loạt tăng kịch biên độ.

Trên HoSE góp mặt 2 đại diện “trắng bên bán” là STB, LPB trong khi BID, TCB, MBB, SSB, EIB, OCB, MSB cũng đồng loạt tăng trên 3%. Nhóm ngân hàng có tới 11 đại diện trong top 15 cổ phiếu đóng góp lớn nhất vào VN-Index.

Chứng khoán 28/5: Toàn bộ cổ phiếu ngân hàng tăng điểm, VN-Index lấy lại toàn bộ những gì đã mất - Ảnh 1

Đà hưng phấn được lan tỏa mạnh mẽ sang nhóm chứng khoán giúp nhiều cổ phiếu như HCM, SSI, MBS,VCI, VND,... đồng loạt tăng mạnh. Thậm chí các cổ phiếu vốn hóa nhỏ hơn như BSI, CTS, KMR, ART còn tăng kịch trần. Nhóm dầu khí cũng khởi sắc nhờ hiệu ứng giá dầu tăng mạnh trong khi nhiều cổ phiếu bất động sản, thép cũng tăng khá tích cực.

Kết phiên, VN-Index tăng 16,89 điểm (+1,3%) lên 1.320,46 điểm với thanh khoản gần 24.800 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh đạt 23.464 tỷ đồng. Như vậy, VN-Index đã lấy lại toàn bộ những gì đã mất trong phiên hôm qua.

Trên HNX, sức mạnh của các cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán cùng bới PVS, IDC đẩy HNX-Index tăng 6,01 điểm (+1,97%) đóng cửa tại 310,46 điểm với thanh khoản lên tới 4.047 tỷ đồng.

Thậm chí, UpCOM-Index còn tăng mạnh nhất 3 sàn với mức tăng 2,41% lên 86,11 điểm với thanh khoản 1.976 tỷ đồng. Đồng loạt CTR, BVB, PGB, ABB, BSR bung sức kéo chỉ số.

Khối ngoại mua ròng nhẹ 17 tỷ đồng trên HoSE dàn trải trên nhiều ngân hàng, công ty chứng khoán trong khi bán tập trung chủ yếu trên HoSE. HNX cũng được mua ròng 11 tỷ đồng trong khi UpCOM lại bị bán ròng gần 10 tỷ đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục