Chứng khoán 29/12: Nhiều Bluechips chìm trong sắc đỏ, VN-Index giảm gần 9 điểm xuống thấp nhất phiên

Quỳnh Chi

Điểm sáng đến từ khối ngoại khi có phiên thứ 3 liên tiếp mua ròng trên HoSE với hơn 229 tỷ đồng, lực mua tập trung tại CTG, KDH và VRE.

Sau những phút đầu tích cực, áp lực bán gia mạnh gần ngưỡng cản 1.500 điểm khiến thị trường dần rơi vào thế giằng co. VN-Index liên tục nhập nhằng quanh tham chiếu trong phần lớn thời gian của phiên sáng trước khi bất ngờ bị kéo lùi vào phiên chiều.

Hàng loạt cổ phiếu vốn hóa lớn quay đầu điều chỉnh trong đó các trụ hạng nặng như VIC, VHM, GVR, VCB đều gây áp lực lên chỉ số. Chiều ngược lại chỉ còn lại một vài cái tên đáng chú ý trong nhóm cổ phiếu tài chính như VIB, SSB, CTG, VPB, SSI khởi sắc tuy nhiên lực kéo không đủ cân lại ảnh hưởng.

Chứng khoán 29/12: Nhiều Bluechips chìm trong sắc đỏ, VN-Index giảm gần 9 điểm xuống thấp nhất phiên - Ảnh 1

Nhóm Chứng khoán có một phiên hồi khá tích cực với sắc xanh bao phủ hầu hết cổ phiếu như VND, SSI, HCM, VCI, MBS, SHS,... thậm chí CTS còn tăng kịch trần. Mặt khác, áp lực chốt lời đã kéo nhiều cổ phiếu Bất động sản đảo chiều giảm đỏ như DIG, DXG, PDR, DLG, ITA, HQC, NBB, G36,...

Nhóm Phân bón cũng bị xả mạnh khiến LAS, DPM, DCM, BFC đồng loạt giảm sâu. Trong khi chiều ngược lại, các cổ phiếu Than như NBC, MDC, TDN,... lại bất ngờ nổi sóng “tím lịm”.

Kết phiên VN-Index giảm 8,57 điểm (-0,57%) xuống 1.485,82 điểm với thanh khoản 27.755 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh đạt gần 25.500 tỷ đồng. HNX-Index cũng giảm 0,22 điểm (- 0,05%) xuống 457,83 điểm với thanh khoản 3.428 tỷ đồng trong khi đó UpCOM-Index lại tăng 0,32 điểm (+0,29%) lên 110,76 điểm với thanh khoản 2.174 tỷ đồng.

Điểm sáng đến từ khối ngoại khi có phiên thứ 3 liên tiếp mua ròng trên HoSE với hơn 229 tỷ đồng, lực mua tập trung tại CTG, KDH và VRE. Trên HNX, CEO tiếp tục bị khối ngoại xả mạnh với giá trị bán ròng gần 246 tỷ đồng. Trong khi đó, nhà đầu tư ngoại tiếp tục mua ròng nhẹ trên UpCOM.

Tin Cùng Chuyên Mục