Chứng khoán 29/7: Bluechips đồng thuận kéo VN-Index tăng hơn 16 điểm

Quỳnh Chi

Nhóm "bank, chứng, thép" với hàng loạt mã tăng điểm như CTG, MBB, VPB, TCB, ACB, AGR, VND, CTS, TLH, HPG, POM... đóng góp đáng kể vào chỉ số.

Phiên 29/7 mở phiên đầy tích cực khi sắc xanh lan tỏa khắp thị trường. Các Bluechips khác như MSN, FPT, MSN, VHM, VRE, MWG… đồng thuận tăng điểm giúp thị trường không quá rung lắc. Đặc biệt, HVN thậm chí còn tăng kịch biên độ phiên giao dịch không hưởng quyền.

Nhóm "bank, chứng, thép" với hàng loạt mã tăng điểm như CTG, MBB, VPB, TCB, ACB, AGR, VND, CTS, TLH, HPG, POM... cũng đồng loạt bứt phá trở lại. Dòng tiền cũng không bỏ qua các cổ phiếu bất động sản, xây dựng, dầu khí, khu công nghiệp, cảng biển,...

Nhóm vốn hóa lớn không chỉ phối hợp nhịp nhàng mà còn đóng góp đáng kể về mặt thanh khoản trong đó HPG đạt giá trị giao dịch lên đến 1.547 tỷ đồng. Các mã TCB, CTG cũng cải thiện với giá trị giao dịch đều đạt trên 500 tỷ đồng. Nhóm midcap cũng tranh thủ vươn lên đón dòng tiền trong đó nổi bật có thể kể đến FRT, HDG, DGW, DPM,...

Chứng khoán 29/7: Bluechips đồng thuận kéo VN-Index tăng hơn 16 điểm - Ảnh 1

VN-Index đóng cửa ở mức cao nhất phiên tại 1.293,6 điểm, tăng 16,53 điểm (+1,29%) với 227 mã tăng so với 125 mã giảm và 61 mã đứng giá tham chiếu. Giá trị khớp lệnh thị trường tăng gần 25% lên 16.279 tỷ đồng, tương đương  491,06 triệu đơn vị.

Giao dịch khối ngoại là một điểm trừ khi khối ngoại bán ròng hơn 17 tỷ đồng trên HoSE trong đó HPG và chứng chỉ FUEVFVND bị rút ròng mạnh ngay sau khi vừa được nhà đầu tư ngoại tập trung mua ròng trong phiên ngày hôm qua.

Trên HNX, các mã VND, NVB, PVS, SHS tỏ ra thanh thoát hơn hẳn vào phiên chiều giúp chỉ số HNX-Index tăng 1,54% lên 310,97 điểm với thanh khoản 2.237 tỷ đồng.

Trong khi đó, sắc xanh cũng tràn ngập ở các mã top giao dịch trên UpCOM như BSR, BVB, CTR, HHV, ABB,... Chỉ số UpCOM-Index tăng 1,39% lên 86,14 điểm với giá trị giao dịch đạt 897 tỷ đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục