Chứng khoán 30/12: Tiền vào thị trường rời rạc, VN-Index lùi về sát tham chiếu

Quỳnh Chi

Chứng khoán, Than đồng loạt nổi sóng trong khi Ngân hàng, Thép, Dầu khí không duy trì được sự hưng phấn và nhiều cổ phiếu Bất động sản bị bán mạnh.

Ngày giao dịch áp chót của năm 2021 khởi đầu tương đối suôn sẻ khi sắc xanh phủ rộng trên thị trường. VN-Index mở phiên với bước tăng hơn 7 điểm chỉ ít phút sau ATO nhờ sự khởi sắc của bộ 3 Ngân hàng, Chứng khoán, Thép và một phần nào từ Dầu khí.

Tuy nhiên, hoạt động siết margin để chốt sổ cuối năm của nhiều công ty chứng khoán cộng thêm tâm lý nghỉ lễ phần nào đã ảnh hưởng đến dòng tiền vào thị trường. Thanh khoản tiếp tục suy giảm do giao dịch không mấy sôi động khiến các chủ lực mất dần sự hưng phấn đầu phiên, VN-Index cũng có thời điểm đã nhúng đỏ.

Các Bluechips như VIC, NVL, POW, MSN, MWG, PNJ, REE, BVH, VRE cùng giảm đỏ cũng tạo áp lực lên chỉ số. Lực bán tập trung nhiều trên các cổ phiếu Bất động sản khiến sắc đỏ bao trùm lên DIG, CEO, DPG, HDG, HAR, NLG, KDH, QCG,...

Chứng khoán 30/12: Tiền vào thị trường rời rạc, VN-Index lùi về sát tham chiếu - Ảnh 1

Sắc xanh của nhóm Ngân hàng vẫn còn lại trên VPB, STB, BID, MSB, MBB, TCB... nhưng mức tăng đã bị thu hẹp đáng kể trong khi VCB, CTG, SHB, LPB, TPB lại giảm đỏ. Các cổ phiếu Thép như HPG, HSG, NKG, TLH, SMC cũng quay đầu lùi về tham chiếu, thậm chí giảm cuối phiên. Nhóm Dầu khí cũng bị bán khá mạnh về cuối phiên trong đó GAS, PLX đều đã lùi về tham chiếu còn PVS, PVD, PVT, OIL, PVB cũng bị thu hẹp đáng kể mức tăng.

Ngược lại, cổ phiếu Chứng khoán lại có phiên đầy rực rỡ với hàng loạt cổ phiếu tăng mạnh như SSI, HCM, VND, VCI, FTS,... thậm chí nhiều cái tên vốn hóa nhỏ còn tím lịm như AGR, CTS, BSI, ART, PSI, VIG, VIX. Cổ phiếu “vàng đen” cũng góp vui khi có phiên thứ 2 liên tiếp đồng loạt nổi sóng với NBC, MDC, HLC, TDN, THT, TVD,... cùng tăng trần.

Kết phiên, VN-Index lùi về sát tham chiếu với mức tăng vỏn vẹn 0,15 điểm (+0,1%) lên 1.485,97 điểm với thanh khoản gần 23.000 tỷ đồng trong đó khớp lệnh hơn 22.000 tỷ đồng. Khối ngoại giao dịch khá cân bằng với giá trị mua ròng khoảng hơn 69 tỷ đồng dàn trải trên VHM, SSI, VCG, VND trong khi HPG, CII bị tập trung xả mạnh.

Tin Cùng Chuyên Mục