Chứng khoán 30/8: Nhóm cổ phiếu ngân hàng thăng hoa, VN-Index tăng gần 15 điểm

Quỳnh Chi

VN30 thực hiện tốt vai trò dẫn dắt thị trường, đặc biệt là vai trò dẫn dắt của cổ phiếu các nhà băng trong phiên hôm nay.

Dưới sự dẫn dắt của VCB, nhóm Ngân hàng bắt đầu nhập cuộc quyết liệt hơn trong phiên chiều đã giúp thị trường tiếp tục đi lên mạnh mẽ. Đồng loạt CTG, TCB, BID, MBB, STB, ACB, VPN... đều hưởng ứng đẩy sắc xanh lan tỏa rộng, thậm chí LPB còn bất ngờ tăng kịch biên độ.

Trong số 10 mã ảnh hưởng tích cực nhất lên thị trường có tới 8 đại diện đến từ nhóm ngân hàng. Riêng 8 mã này đã đóng góp 6,4 điểm cho đà tăng của VN-Index. Chiều ngược lại, sắc đỏ của MSN, VIC, LGC là tác nhân chính kìm hãm xung lực tăng điểm của chỉ số.

HPG vẫn duy trì tốt phong độ trong phiên sáng làm điểm tựa cho các cổ phiếu Thép khác như HSG, NLG, POM và đặc biệt là TLH tiếp tục bứt phá. Trong khi đó, sự chững lại của GAS cũng phần nào ảnh hưởng đến khí thế trên nhóm Dầu khí.

Nhóm VN30 có đến 25/30 mã tăng giá trong khi đó số mã giảm chỉ 3 mã. MSN của Masan hôm nay giảm 2,4% trước áp lực bán mạnh của khối ngoại.

Diễn biến kém khả quan trên MSN có nguyên nhân lớn đến từ việc khối ngoại đột ngôt đẩy mạnh bán ròng cổ phiếu này lên 193 tỷ đồng, cao thứ 2 sàn chỉ sau VNM (210 tỷ đồng). Tính chung toàn thị trường, nhà đầu tư nước ngoài đã bán ròng 394 tỷ đồng.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 30/8, VnIndex tăng 15 điểm lên 1.328 điểm. 

Nhận định cho thị trường chứng khoán trong giai đoạn gần đây, Công ty chứng khoán KB Việt Nam cũng đưa ra dự báo tăng điểm cho thị trường. Theo đó, có thể còn xuất hiện các nhịp rung lắc nhẹ nhưng KB Việt Nam đánh giá chỉ số đang có nhiều cơ hội xác lập một mô hình hai đáy nhỏ và bước vào nhịp phục hồi ngắn hạn với vùng kháng cự gần 1.340 điểm.

Nhóm phân tích khuyến nghị nhà đầu tư nên tiếp tục áp dụng chiến lược linh hoạt, bán quay vòng một phần vị thế sau khi đã mua trading tại vùng hỗ trợ trước đó. Cách thức giao dịch này, khi chỉ số tiếp cận các vùng cản, sẽ giúp tối ưu giá vốn cho trung hạn.

Tin Cùng Chuyên Mục