Chứng khoán Trí Việt (TVC) họp Đại hội cổ đông bất thường nhằm kiện toàn nhân sự HĐQT

Hà Linh

Nội dung dự kiến thảo luận tại Đại hội là việc kiện toàn nhân sự của Hội đồng quản trị và các nội dung khác thuộc thẩm quyền của ĐHĐCĐ theo điều lệ công ty.

CTCP Tập đoàn Quản lý tài sản Trí Việt (mã CK: TVC) vừa thông qua nghị quyết HĐQT về việc triệu tập họp Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường năm 2023 dự kiến diễn ra ngày 15/3/2023. Ngày đăng ký cuối cùng để thực hiện quyền tham dự cuộc họp là 2/2/2023.

Cuộc họp dự kiến sẽ được tổ chức tại Hà Nội qua hình thức trực tiếp và/hoặc trực tuyến. Nội dung dự kiến thảo luận tại Đại hội là việc kiện toàn nhân sự của Hội đồng quản trị và các nội dung khác thuộc thẩm quyền của ĐHĐCĐ theo điều lệ công ty.

Động thái triệu tập ĐHĐCĐ bất thường của Trí Việt diễn ra sau khi tập đoàn này trải qua nhiều biến động tại thượng tầng thời gian qua, trong đó đáng chú ý là việc Chủ tịch HĐQT Phạm Thanh Tùng bị bắt vì tội thao túng thị trường chứng khoán.

Theo đó, vào ngày 9/12, Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao đã ra Quyết định khởi tố bị can đối với ông Tùng về tội Thao túng thị trường chứng khoán, căn cứ theo Quyết định khởi tố vụ án xảy ra tại CTCP Louis Holdings, CTCP Louis Capital, CTCP Louis Land, CTCP Chứng khoán Trí Việt ngày 20/4.

Trí Việt khẳng định vụ việc liên quan đến ông Phạm Thanh Tùng là trách nhiệm cá nhân của ông Tùng và chưa có kết luận chính thức. Vụ việc nêu trên không tác động hay làm thay đổi các định hướng kinh doanh, đồng thời không ảnh hưởng tới quyền, lợi ích hợp pháp của cổ đông và khách hàng đang có giao dịch với công ty.

Về tình hình kinh doanh 9 tháng đầu năm, Trí Việt ghi nhận doanh thu hợp nhất hơn 127 tỷ đồng, giảm 58% so với cùng kỳ. Sau khi trừ chi phí, tập đoàn lỗ 256,9 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ vẫn lãi gần 431 tỷ đồng.

Trên thị trường, cổ phiếu TVC đang giao dịch quanh vùng đáy lịch sử dưới 5.000 đồng/cổ phiếu. So với đỉnh đạt được hồi giữa tháng 11/2021, cổ phiếu này đã “bốc hơi” hơn 80% thị giá.

Chứng khoán Trí Việt (TVC) họp Đại hội cổ đông bất thường nhằm kiện toàn nhân sự HĐQT - Ảnh 1

 

Tin Cùng Chuyên Mục